Ngộ độc vì uống phải rượu rởm, 21 công nhân tử vong, 36 người cấp cứu


Thứ 5, 20/09/2018 | 01:46


Cùng sự kiện

Cảnh sát ở Malaysia đang điều tra một trường hợp ngộ độc rượu đã giết chết ít nhất 21 người, và hàng chục người phải nhập viện.

Cảnh sát ở Malaysia đang điều tra một trường hợp ngộ độc rượu đã giết chết ít nhất 21 người, và hàng chục người phải nhập viện.

Một quán rượu ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: AP.

"21 nạn nhân, gồm ba người Malaysia và 18 công nhân Nepal, Bangladesh, Ấn Độ và Myanmar đã tử vong sau khi uống rượu ở các khu vực quanh thủ đô Kuala Lumpur. 36 người khác cũng phải nhập viện do uống phải rượu rởm", Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết ngày 19/9.

Rượu giá rẻ rất phổ biến đối với người nghèo, lao động nhập cư ở Malaysia. Methanol tức rượu methyl, là một chất cồn, có công thức hóa học là CH3OH, dễ tan trong nước, được sử dụng trong sản xuất rượu giả, vô hại với một lượng nhỏ nhưng sẽ gây tử vong ở nồng độ lớn hơn.

Trong đời sống, methanol thường được dùng trong công nghiệp để làm chất chống đông lạnh, làm dung môi trong nước rửa kính xe, chất tẩy rửa sơn, mực in máy photo và làm nhiên liệu cho các bếp lò nhỏ…

Các chai rượu bị cảnh sát Malaysia thu giữ trong cuộc đột kích ngày 19/9. Ảnh: AP.

Theo lời kể của một số nhân chứng thì các nạn nhân đã uống 3 chai đồ uống có cồn, gồm Mandalay Whiskey, King Fisher Beer và Grand Royal Whiskey, vào chiều tối ngày 17/9. Số đồ uống này được mua tại một số cửa hàng ở Klang Valley.

Cảnh sát đã đột kích nhiều cửa hàng bia rượu ở Kuala Lumpur, bắt 7 nghi can người Malaysia, Myanmar và Ấn Độ, cũng như thu giữ lượng lớn đồ uống có cồn để tìm ra nguồn rượu rởm.

"Chúng tôi rất lo ngại. Loại đồ uống độc hại này được bí mật sản xuất bởi những kẻ muốn kiếm tiền nhanh chóng", Bộ trưởng Ahmad phát biểu, đồng thời nhắc lại thảm kịch rượu rởm gần đây nhất xảy ra tại Malaysia hồi năm 2013, khiến 29 người nước ngoài tử vong.

Trước đó, tháng 4, tại nước láng giềng Indonesia, hơn 60 người đã tử vong sau khi uống rượu tự làm bị nhiễm các thành phần trong thuốc đuổi muỗi.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-vi-uong-phai-ruou-rom-21-cong-nhan-tu-vong-36-nguoi-cap-cuu-a244689.html