+Aa-
    Zalo

    Người già nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 117

    ĐS&PL Người già nhất thế giới, một cụ bà Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 117.

    Người già nhất thế giới, một cụ bà Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 117.

    Ngày 21/4 vừa qua, quan chức thị trấn Susumu Yoshiyuki xác nhận cụ bà Nabi Tajima đã qua đời vì tuổi già tại một bệnh viện trong thị trấn Kikai ở phía nam Nhật Bản sau 3 tháng điều dưỡng.

    Cụ Tajima sinh ngày 4/8/1900 là người cuối cùng trên thế giới được sinh ra trong thế kỷ 19 còn sống tới năm 2018. Bà sinh bảy người con trai và hai con gái. Qua nhiều thập kỷ, đến nay, bà đã có hơn 160 hậu duệ, trải qua 4 thế hệ.

    Cụ bà Tajima có hơn 160 hậu duệ - Ảnh: Reuters

    Cụ bà Tajima đã trở thành người lớn tuổi nhất thế giới cách đây bảy tháng sau khi cụ bà Violet Brown ở Jamaica qua đời vào tháng 9/2017 của, cũng ở tuổi 117. Một đoạn video được trình chiếu trên truyền hình Nhật Bản cho thấy bà Tajima vẫn có thể sử dụng các nhạc cụ truyền thống một cách thuần thục và minh mẫn tại buổi lễ để đánh dấu sự kiện quan trọng này.

    Kikai là một hòn đảo nhỏ có khoảng 7.000 dân nằm giữa Okinawa và Kyushu, cực nam của bốn hòn đảo chính của lãnh thổ Nhật Bản. Người dân trên đảo có lối sống gắn bó với thiên nhiên, không sử dụng đồ công nghệ và hạn chế các hợp kim nhân tạo. Đây có thể là bí quyết khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên đảo cao hơn so với khu vực đô thị.

    Theo nhóm nghiên cứu Gerontology Research Group của Mỹ, một cụ bà Nhật Bản khác có tên Chiyo Miyako, hiện đã trở thành người lớn tuổi nhất thế giới. Cụ Miyako sống ở tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo và cũng sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 117 của mình vào ngày 3/5 tới.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-gia-nhat-the-gioi-da-qua-doi-o-tuoi-117-a227359.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan