Người mẫu Anh tiết lộ cách IS tẩy não và dụ dỗ phụ nữ tới Syria làm sát thủ


Chủ nhật, 24/06/2018 | 13:00


Một người mẫu bikini vừa tiết lộ cách lực lượng khủng bố IS tẩy não và dụ dỗ các phụ nữ tới Syria để trở thành khủng bố thông qua Facebook cá nhân.

Một người mẫu bikini vừa tiết lộ cách lực lượng khủng bố IS tẩy não và dụ dỗ các phụ nữ tới Syria để trở thành khủng bố thông qua Facebook cá nhân.

Kimberley Miners, 29 tuổi, đến từ London, khẳng định rằng cô đã có thời gian hẹn hò qua Internet với một tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có quốc tịch Anh - Naweed Hussain. Thậm chí cô này còn chuẩn bị tới Syria để kết hôn với anh ta.

Vị hôn thê trước đó của Hussain là nữ khủng bố trẻ nhất nước Anh, Safaa Boular, 18 tuổi, từng lên kế hoạch sử dụng lựu đạn và súng để tấn công Bảo tàng Hoàng gia Anh với sự giúp đỡ của mẹ và em gái.

Kimberly Miners là một người mẫu áo tắm nhưng không mấy nổi tiếng và có thời gian dài bị trầm cảm - Ảnh: DailyMail.

Người mẫu áo tắm Miners cho biết cô được chuẩn bị để trở thành "Góa phụ trắng" tiếp theo sau Sally Jones – nữ khủng bố quốc tịch Anh khét tiếng của lực lượng IS và đã bị tiêu diệt trong trận không kích vào tháng 6/2017.

Trái ngược hoàn toàn với những bức ảnh hào nhoáng đăng tải trên mạng xã hội khi còn độc thân, người mẫu Miners thường xuyên trùm khăn kín mặt và chỉ liên lạc với Hussain trong 2 năm (2016 -2017).

Năm 2017, Miners bị cảnh sát chống khủng bố bắt giữ do phát hiện nhiều điểm tương đồng giữa cô và tay súng khủng bố Hussain, bao gồm một tài liệu ghi chú hướng dẫn cách chế tạo bom.

Miners được thả sau khi cơ quan an ninh xác nhận cô chỉ bị lừa và không tham gia vào các âm mưu khủng bổ. Cô nói với phóng viên tờ The Sun rằng IS muốn biến cô thành phiên bản mới của Jones.

Tay súng khủng bố Hussain đăng tải trên Facebook cá nhân - Ảnh: DailyMail

Trả lời phóng viên DailyMail, cô nói: “Thật xấu hổ khi phải thú nhận rằng tôi thích sự chú ý, thích được nổi tiếng một cách mù quáng. Mọi thứ chỉ rõ ràng sau khi tôi bị bắt”.

Trước đó, Miners đăng tải một số nội dung ủng hộ người dân Syria trên Facebook cá nhân và Hussain bắt đầu gửi yêu cầu kết bạn cũng như liên lạc với cô từ đó. Đang ngập trong tình trạng cô đơn, trầm cảm do sẩy thai và chia tay với bạn trai cũ, Miners nhanh chóng bị mê hoặc bởi những lời tâng bốc và tán tỉnh của Hussain đến mức mê muội.

Tòa án London từng kết án Miners 10 năm tù nhưng đã sớm thay đổi quyết định sau quá trình điều tra. Một vài tuần sau, Hussain bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria.

Thu Phương (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-anh-tiet-lo-cach-is-tay-nao-va-du-do-phu-nu-toi-syria-lam-sat-thu-a233687.html