Người mẹ phải hầu tòa, có thể bị phạt 10.000 Euro vì đăng hình con lên Facebook


Thứ 7, 20/01/2018 | 11:40


Người mẹ được lệnh cấm đăng ảnh, video và buộc phải xóa hết những thông tin đã chia sẻ về con trai mình trước ngày 2/1 nếu không muốn bị phạt 10,000 Euro.

Theo Independent, người mẹ được lệnh cấm đăng ảnh, video và buộc phải xóa hết những thông tin đã chia sẻ về con trai mình trước ngày 2/1 nếu không muốn bị phạt 10,000 Euro.

Việc bố mẹ đăng hình con cái lên Facebook đã trở nên thường xuyên hơn trên khắp thế giới. Họ đã không hề xin phép cũng như không thể lường trước những hậu quả nghiêm trọng sau này. Ngoài các hậu quả pháp lý, họ cũng có nguy cơ chính những đứa con của mình đến các mối đe dọa khi lọt vào tầm ngắm của các tội phạm nguy hiểm hoặc bị bắt nạt qua mạng.

Trang Independent gần đây đã đưa tin về việc người mẹ bị chính con trai của mình kiện ra tòa vì đã đăng tải những bức hình của của cậu ta khi chưa được sự cho phép như một lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh về hành vi nói trên.

Tòa tuyên phần thắng thuộc về cậu con trai người Ý 16 tuổi. Ảnh: Getty/ Independent.

Theo báo cáo cùng các tài liệu của tòa án nước Ý, cậu bé 16 tuổi và mẹ của mình đã từng xảy ra xung đột sau khi bố mẹ cậu ta li dị. Và cũng từ lúc đó, người mẹ càng chia sẻ ảnh của con trai mình trên Facebook với tần suất nhiều hơn, cùng những chú thích không tôn trọng như “bệnh nhân tâm thần”, thậm chí còn so sánh cậu ta như một kẻ giết người.

Cậu con trai cho biết, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cá nhân và học tập của mình, đến mức cậu phải cân nhắc chuyển sang học trung học tại Mỹ để "làm lại từ đầu".

Luật sư Giuseppe Croari cũng khẳng định rằng hành vi liên tục đăng hình ảnh của con trai khi chưa có sự chấp thuận là vi phạm Luật bản quyền của Ý. Theo đó, một bức ảnh trước khi được chia sẻ trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông khác đều phải được sự cho phép rõ ràng của người sở hữu bản quyền, theo Euro News.

Ngày 23/10/2017, thẩm phán Monica Velletti trong phiên tòa xét xử tại tòa án dân sự ở Rome đã xử phần thắng thuộc về cậu con trai 16 tuổi và đưa ra phán quyết buộc người mẹ phải xóa tất cả những hình ảnh, video và tin liên quan đã đăng tải về cậu con trai trước ngày 2/1/2018 hoặc phải đối mặt với án phạt lên đến 10.000 Euro (khoảng 280 triệu đồng).

HẢI ANH (Theo Independent/ Odditycentral)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-phai-hau-toa-co-the-bi-phat-10000-euro-vi-dang-hinh-con-len-facebook-a216991.html