Người Syria ăn mừng Giáng sinh, hy vọng hòa bình lâu dài khi Mỹ rút quân


Thứ 2, 24/12/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Syria đang tổ chức lễ Giáng sinh trong bối cảnh chiến tranh, hy vọng rằng cuộc chiến đấu sắp kết thúc khi phiến quân suy yếu và các lực lượng nước ngoài rời đi.

Syria đang tổ chức lễ Giáng sinh trong bối cảnh chiến tranh vẫn tiếp diễn, hy vọng rằng cuộc chiến đấu sắp kết thúc khi phiến quân suy yếu và các lực lượng nước ngoài rời đi.

Cây thông cao 30 mét được trang hoàng lộng lẫy ở thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: Reuters

Chiến tranh Syria đã ảnh hưởng đến hàng triệu người nhưng các nhóm tôn giáo thiểu số chắc chắn bị ảnh hưởng tệ nhất, phải đối mặt với sự khủng bố cực đoan của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khác. Tại các khu vực nằm dưới sự cai trị của IS, việc tổ chức lễ Giáng sinh là điều không cần thiết nhưng hiện nay, khi cuộc sống yên bình dần quay trở về, mọi thứ đang thay đổi tốt hơn ở Syria.

Mới đây, một trong những cây thông Giáng sinh cao nhất đất nước đã được trang hoàng tại thủ đô Damascus, Syria. Một nhóm rất đông những người mặc trang phục Giáng sinh đã tập trung về đó để ăn mừng, nhảy múa và ca hát. Cây thông cao tới 30 mét, được hi vọng mang tới niềm vui, tình yêu và hạnh phúc cho mọi người. Một quan chức Syria nói với RT, hoạt động mừng lễ Giáng sinh cũng bao gồm thông điệp mà Damascus muốn gửi đến thế giới.

Một người dân Syria chia sẻ: “Năm nay, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Tôi đã từng rất sợ khi phải đi bộ qua quảng trường Abbasiyeen vì đạn pháo nhưng nhờ nỗ lực của quân đội, những khu vực tưởng chừng là nơi chết chóc giờ đã bình yên trở lại. Hãy nhìn xem, mọi người ai cũng cảm thấy phúc. Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc. Mừng Giáng sinh an lành".

Những thắng lợi liên tiếp của quân đội Chính phủ trên chiến trường đã khiến không ít người dân Syria đang lánh nạn ở nước ngoài nghĩ đến việc hồi hương.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-syria-an-mung-giang-sinh-hy-vong-hoa-binh-lau-dai-khi-my-rut-quan-a256340.html