Người thuỷ thủ trong bức ảnh kinh điển "Nụ hôn ở quảng trường Thời đại" qua đời


Thứ 3, 19/02/2019 | 03:55


Cùng sự kiện

Cụ ông George Mendonsa – nhân vật chính trong bức ảnh Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại tượng trưng cho sự kết thúc của Thế chiến thứ II đã qua đời ở tuổi 95.

Cụ ông George Mendonsa – nhân vật chính trong bức ảnh Nụ hôn ở quảng trường Thời đại tượng trưng cho sự kết thúc của Thế chiến thứ II đã qua đời ở tuổi 95.

Bức ảnh kinh điển Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Getty

Cựu thuỷ thủ qua đời vào sớm ngày 17/2 vừa qua tại Newport, Rhode Island, chỉ 2 ngày trước sinh nhật lần thứ 96 của ông. Con gái của cụ là bà Sharon Molleur nói với CNN rằng cụ Mendonsa sẽ được chôn cất tại Nghĩa trang St. Columbiaa ở quê nhà Middletown.

"Khi tôi nhìn vào bức ảnh đó, tôi chỉ nghĩ đến những cống hiến của cha tôi, và rằng niềm hạnh phúc lớn lao khi chiến tranh kết thúc", bà Molleur nói.

Bức ảnh Nụ hôn ở quảng trường Thời đại được chụp vào ngày 14/8/1945, ngay sau khi tin Nhật Bản đầu hàng (còn gọi là Ngày Chiến thắng Nhật Bản) lan truyền khắp các đường phố của New York - khúc dạo đầu cho sự kết thúc sắp đến của Thế chiến thứ II.

"Ở giữa quảng trường Thời đại của New York, một y tá mặc áo trắng nắm chặt ví và váy của mình khi một thủy thủ không có người thân đặt lên môi cô ấy một nụ hôn", chú thích của bức ảnh mô tả về người phụ nữ 21 tuổi vào thời điểm đó mà mãi sau này người ta mới xác định được là Greta Friedman.

Cụ bà Friedman đã qua đời vào năm 2016 tại Richmond, Virginia ở tuổi 92. Nhiếp ảnh gia Eisenstaedt cũng qua đời năm 1995 ở tuổi 96. "Mọi người nói với tôi rằng khi tôi ở trên thiên đường thì người ta vẫn sẽ nhớ bức ảnh này", tác giả của bức ảnh huyền thoại từng chia sẻ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thuy-thu-trong-buc-anh-kinh-dien-nu-hon-o-quang-truong-thoi-dai-qua-doi-a263432.html