Người trẻ Hàn Quốc nghĩ gì về hội nghị thượng đỉnh liên Triều?


Thứ 6, 27/04/2018 | 06:15


Cùng sự kiện

Rất nhiều người trẻ ở Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều, hy vọng đàm phán thành công sẽ mang đến một tương lai hòa bình, ổn định cho bán đảo

Rất nhiều người trẻ ở Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều, hy vọng đàm phán thành công sẽ mang đến một tương lai hòa bình, ổn định cho bán đảo.

Người trẻ Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: ABC News

"Tôi hy vọng rằng các cuộc đàm phán có thể chấm dứt nhiều thập kỷ căng thẳng quân sự không cần thiết, và cũng vui mừng bởi viễn cảnh một hiệp ước hòa bình chính thức cuối cùng cũng có thể được ký kết, thay thế cho hiệp định đình chiến", một sinh viên họ Baek, 25 tuổi nói với Korea Times.

"Lập luận rằng Chiến tranh Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng ngừng bắn khiến cho lĩnh vực chính trị của chúng ta quá dễ bị tổn thương. Tôi cũng nghĩ rằng sự sẵn lòng trao đổi và đưa vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên vào bàn đàm phán có ý nghĩa theo một cách nào đó", Baek cho biết thêm.

Một sinh viên đại học cũng có những suy nghĩ tương tự. Ko Kwan-eum, 21 tuổi chia sẻ: "Các cuộc đàm phán có thể sẽ không mang lại sự thống nhất ngay lập tức, nhưng mối quan hệ và trao đổi được cải thiện giữa 2 miền Triều Tiên sẽ làm giảm chi phí quốc phòng và các chi phí xã hội khác".

Trong khi đó, Jung Woo-jin, sinh viên tốt nghiệp tại khoa Khoa học Chính trị của trường Đại học Quốc gia Seoul và là người đứng đầu Chính sách bán đảo Hàn Quốc - một tổ chức tập hợp ý kiến ​​trẻ về thống nhất, cho biết những người trẻ tuổi Hàn Quốc dành nhiều hy vọng về hội nghị thượng đỉnh.

"Dựa trên các sự kiện và hoạt động của chúng tôi, chúng tôi tin rằng nhiều thanh niên dành hy vọng cho hội nghị thượng đỉnh, cho dù quan điểm chính trị của họ như thế nào", Jung nói. "Một phần của hy vọng dường như là vì khả năng sẽ ký kết thành công hiệp ước hòa bình chính thức, và một phần khác, có vẻ là do sự tò mò về ông Kim Jong-un".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Korea Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tre-han-quoc-nghi-gi-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-a227811.html