Nhạc sĩ người Úc bị chỉ trích vì chế nhạo món lẩu châu Á như ‘nước rửa bát’


Thứ 5, 03/01/2019 | 23:00


Cùng sự kiện

Một nhạc sĩ người Úc, đồng thời là một người ăn chay đã gây phẫn nộ trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi chế giễu món lẩu vốn phổ biến ở Trung Quốc và châu Á.

Một nhạc sĩ người Úc, đồng thời là một người ăn chay đã gây phẫn nộ trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi chế giễu món lẩu vốn phổ biến ở Trung Quốc và châu Á.

Hình ảnh nồi lẩu được Jona Wainhofen đăng trên Twitter. Ảnh: Twitter

Jona Weinhofen đã đăng bức ảnh về món lẩu lên Twitter và so sánh nó với nước bẩn: "Những người ăn thịt luôn nói rằng thức ăn thuần chay có vẻ ngoài và vị đều thô. Sau đó họ đi ăn một thứ gì đó trông giống như nước rửa bát còn thừa”.

Tranh cãi đã nổ ra ngay sau đó vì nhiều người chỉ ra rằng món ăn mà Weinhofen chọn để chế giễu là lẩu. Trên hết, món ăn này rất phổ biến ở Trung Quốc và các nước châu Á dẫn đến những lời buộc tội phân biệt chủng tộc.

"Người ăn chay trường đang không tôn trọng một món ăn đại diện cho nền văn hóa ấm thực”, một người bình luận. "Tôi chẳng cảm thấy bức ảnh này có gì buồn cười”.

"Đây là món lẩu Trung Quốc, người ăn sẽ nhúng thực phẩm vào nước dùng", tài khoản Jeff Yang viết. "Có thể ăn lẩu dù chỉ bao gồm các thành phần thuần chay và nó vẫn sẽ rất ngon”. Sau đó, Yang tiếp tục thảo luận về lịch sử của món lẩu và các thành phần thuần chay phổ biến như đậu phụ - vốn được người tiêu dùng ăn chay ưa chuộng.

Theo ông Yang, khi chế giễu món ăn truyền thống của Trung Quốc và châu Á, Weinhofen không biết rằng món ăn trông như “nước rửa bát’ ra đời khi những người nghèo ở Trung Quốc cố gắng biến thực vật sẵn có thành món ăn nóng hổi và bổ dưỡng vì họ không có đủ thịt để ăn.

Weinhofen đã bảo vệ lập trường của mình, nói rằng truyền thống không phải là lý do để tiếp tục tiêu thụ các sản phẩm động vật mà bản thân vị nhạc sĩ này gọi là diệt chủng. Tuy nhiên, những người khác không hài lòng với câu trả lời đó.

"Ăn chay không phải là một cái cớ cho phân biệt chủng tộc", một tài khoản bình luận. "Ăn chay cũng không phải là cái cớ để thiếu tôn trọng các nền văn hóa khác".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Newshub)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-nguoi-uc-bi-chi-trich-vi-che-nhao-mon-lau-chau-a-nhu-nuoc-rua-bat-a257691.html