Nhân viên hải quan Thái Lan bị cáo buộc liên quan tới băng nhóm bắt cóc khách du lịch


Thứ 3, 22/05/2018 | 07:32


Một nhân viên làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan bị cáo buộc có liên quan đến vụ bắt cóc khách du lịch.

Một nhân viên làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan bị cáo buộc có liên quan đến vụ bắt cóc khách du lịch.

Sáng ngày 22/5, phó cảnh sát trưởng Pol Maj-tướng Surachate Hakparn cho biết một nhân viên làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi có liên quan tới vụ bắt cóc nữ du khách vào đêm ngày 6/5.

Nạn nhân là chị Jincai Chen, đến từ Hong Kong. Sau khi bị một nhóm bắt cóc gồm 5 tên tấn công, chị đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công và đưa về quận Bang Na.

Hình ảnh những kẻ bắt cóc xuất hiện tại sân bay trên hệ thống CCTV - Ảnh: TheStar

Nhóm bắt cóc gồm 4 người Trung Quốc và 1 phụ nữ Thái Lan tên Wansikan Termthanapat. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy có nhiều người khác đã tham gia vào vụ bắt cóc. Ông Surachate cho biết trong đó có một cảnh sát trưởng cấp cao thuộc Văn phòng Cảnh sát nhập cư Samut Prakan.

Hiện nay, bốn nghi phạm Trung Quốc - Wenqui Sun, Minh Song, Dongliang Sun và Meiling Kai - đã rời khỏi Thái Lan, gây khó khăn cho việc bắt giữ.

Nhóm bắt cóc đòi món tiền chuộc 15 triệu bath Thái nhưng nạn nhân – ông Han Young Lim chỉ trả 10 triệu Bath khiến nhóm tội phạm không thả người. Ông Han sau đó đã gửi đơn tố cáo vào ngày 18/5.

Hệ thống CCTV ghi lại cảnh 5 tội phạm bắt giữ Chen ở một khách sạn Bangkok và chuyển nạn nhân tới Pattaya và Koh Samet ở Rayong.

Vào lúc 23h ngày 19/5, do sợ hãi trước sự truy lùng của cảnh sát, những kẻ bắt cóc thả nạn nhân ở một con đường vắng tại Bang na và bỏ trốn.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-hai-quan-thai-lan-bi-cao-buoc-lien-quan-toi-bang-nhom-bat-coc-khach-du-lich-a230380.html