Nhật Bản cho không hoặc bán rẻ hàng triệu ‘ngôi nhà nghi bị ám’


Thứ 7, 08/12/2018 | 06:26


Cùng sự kiện

Nhật Bản đang tặng miễn phí hoặc bán giá rẻ cho công dân khoảng 8.2 triệu ngôi nhà hoang với tin đồn bị “ma ám”, hãng tin RT dẫn nguồn tin cho hay.

Nhật Bản đang tặng miễn phí hoặc bán giá rẻ cho công dân khoảng 8.2 triệu ngôi nhà hoang với tin đồn bị “ma ám”, hãng tin RT dẫn nguồn tin cho hay.

Hàng chục triệu ngôi nhà ở Nhật Bản bị bỏ hoang với tin đồn "ma ám". Ảnh: Getty

Những ngôi nhà này là một phần của chương trình “Akiya” - có nghĩa là “trống trải” hoặc “bị bỏ không” nhằm hỗ trợ các gia đình trẻ có thể sở hữu căn hộ, đồng thời giải quyết tình trạng bất động sản bị bỏ hoang.

Dự án này cung cấp nhà miễn phí hoặc với mức giá rất thấp cho các gia đình trẻ để khuyến khích mọi người sở hữu nhà riêng, sống ổn định. Đa phần các ngôi nhà thường rộng rãi và nằm ở vùng nông thôn Nhật Bản. Chính quyền địa phương cũng bàn giao các khoản trợ cấp để cải tạo lại ngôi nhà nếu công trình bị suy sụp trong thời gian qua.

Hầu hết các ngôi nhà nằm ở vùng nông thôn Nhật Bản, nơi mà người trẻ muốn tìm cuộc sống ở nơi thành thị. Để đáp ứng yêu cầu của chương trình, người nhận nhà phải dưới 43 tuổi, và có con đi học. Họ phải cam kết ở lâu dài trong căn nhà đó.

Dân số Nhật Bản đã giảm hơn 100.000 người trong thập kỷ qua, còn khoảng 127 triệu người nhưng con số này dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn khoảng 88 triệu vào năm 2065.

Người ta dự đoán rằng vào năm 2033, hơn 20 triệu ngôi nhà ở Nhật Bản (30% tổng số) sẽ bị bỏ hoang. Đến năm 2040, gần 900 thị trấn và làng mạc trên khắp Nhật Bản sẽ không còn tồn tại. Trên thực tế, ở Nhật Bản, việc mua nhà “Akiya” có thể được coi là “thất bại xã hội” và nhiều người lo ngại rằng một ngày nào đó, một số người chủ cũ của ngôi nhà có thể sẽ quay về.

Ngoài ra, nhiều ngôi nhà vẫn bị bỏ không vì chúng gắn liền với các vụ tự tử, giết người hay những cái chết cô đơn và điều đó bị coi là “xui xẻo” đối với những người mê tín ở Nhật Bản. Tuy nhiên, giá xây nhà mới ở Nhật Bản trung bình là 790.000 USD, nên “Akiya” vẫn là lựa chọn duy nhất cho nhiều gia đình trẻ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-cho-khong-hoac-ban-re-hang-trieu-ngoi-nha-nghi-bi-am-a254154.html