Nhóm y tá ở Georgia cười cợt, bỏ mặc cựu binh 89 tuổi tử vong vì ngạt thở


Chủ nhật, 19/11/2017 | 12:44


Cùng sự kiện

Camera ghi lại hình ảnh một nhóm nữ y tá cười cợt, bỏ mặc cựu binh Thế chiến thứ 2 bấm nút khẩn cấp yêu cầu giúp đỡ vì khó thở, trong một nhà an dưỡng tại Georgia (Mỹ).

Camera ghi lại hình ảnh một nhóm nữ y tá cười cợt, bỏ mặc cựu binh Thế chiến thứ 2 bấm nút khẩn cấp yêu cầu giúp đỡ vì khó thở, trong một nhà an dưỡng tại Georgia (Mỹ).

Vào năm 2014, James Dempsey – 89 tuổi, một cựu binh Thế chiến thứ 2 đã qua đời tại Trung tâm Sức khoẻ và Phục hồi ở Bắc Atlanta. Ban đầu gia đình của Dampsey tại Woodstock, Georgia chỉ nghĩ rằng ông qua đời do nguyên nhân tự nhiên. Tuy nhiên con trai của Dampsey đã gắn một camera ẩn trong phòng bệnh ngay khi ông chuyển tới trung tâm này do cha mình lo sợ bị ngược đãi. Vài tuần sau cái chết của Dampsey, Tim đã kiểm tra lại các đoạn phim và những gì ông chứng kiến đã dẫn đến cuộc chiến pháp lý kéo dài suốt 3 năm.

James Dempsey,một cựu binh Thế chiến thứ 2 - ẢNH: Dailymail

Camera ẩn đã ghi lại khoảnh khắc James Dempsey bấm nút gọi giúp đỡ khi ông bị khó thở. Những y tá của trung tâm đáng lẽ phải dán mặt nạ oxy cho ông lại đứng cười cợt khi máy thở bị hỏng và Dempsey thì bất tỉnh. Họ mất 1 tiếng mới liên lạc với 911.

Mặc dù video đã được trình lên tòa án vào năm 2015, những y tá này vẫn tiếp tục được giữ giấy phép của mình cho tới tháng 9 này sau khi đài truyền hình địa phương WXIA-TV/11Alive thuyết phục tòa đưa ra cảnh quay cho công chúng và Hội đồng Điều dưỡng Georgia nhận được một liên kết tới video.

Dempsey,89 tuổi chết vì ngạt thở do bị y tá bỏ mặc - ẢNH: Dailymail

Video dài khoảng 6 tiếng đồng hồ bao gồm cuộc cung khai giữa cựu y tá giám sát của Trung tâm điều dưỡng,Wanda Nuckles, và luật sư của gia đình Dempsey, Mike Prieto.

Đoạn phim ẩn bắt đầu với Dempsey, 89 tuổi liên tục nhấn phím kêu gọi sự  giúp đỡ của y tá nhiều lần từ lúc 4 giờ 35 phút sáng, nói rằng ông không thở được. Sau đó ông bắt đầu mất ý thức.

Khó thở, Dampsey đã cố gắng gọi y tá giúp đỡ ít nhất 6 lần nhưng không được đáp lại - ẢNH: Dailymail

7 phút sau, đến tận 4 giờ 42 phút sáng mới có một y tá tới điều chỉnh lại giường, tắt đèn báo và rời đi trong khi Dempsey dường như đang đấu tranh để có không khí.

Tận 7 phút sau, một y tá xuất hiện tắt đèn báo và bỏ đi - ẢNH: Dailymail

Đoạn video sau đó cắt đến 6 giờ 23 phút sáng, khi Nuckles và một y tá khác vào phòng. Họ buộc chăn và điều chỉnh giường bệnh khi Dempsey nằm bất động. Họ canh chừng cho tới khi một y tá khác bước vào, và cả ba đứng xung quanh giường bệnh để nói chuyện. Trước khi biết đến sự hiện diện của camera ẩn, Nuckles khai với tòa án và luật sư rằng cô ta đã chạy đến phòng bệnh của Dempsey ngay khi nghe thông báo ông ngừng thở. Cô cho biết các y tá đã liên tục thực hiện CPR (hồi sức tim phổi) cho Dempsey nhiều lần trước khi dịch vụ cấp cứu đến. Tuy nhiên, video cho thấy điều ngược lại.

Lúc 6 giờ 30 phút, khi họ không thành công trong việc cố gắng khởi động lại máy oxy và Dempsey hít thở lần cuối cùng, cả ba dường như đã cùng bật cười. Thậm chí y tá giám sát Nuckles còn cười phá lên.

Nuckles - y tá giám sát phá lên cười khi không khởi động được máy oxy - ẢNH: Dailymail

Trong phòng xử án, Prieto dừng băng và hỏi Nuckles: "Thưa bà, đã có chuyện gì vui xảy ra lúc 6 giờ 30 sáng ngày 27 tháng 2 năm 2014 giữa nỗ lực hồi sinh ông Dempsey hay sao?"

"Tôi không biết thưa ngài. Như ngài thấy, tôi thậm chí còn không nhớ gì hết", Nuckles nói.

Đoạn phim tiếp tục cho thấy tất cả y tá rời đi chỉ còn Nuckles ở lại, chỉnh giường, đặt máy thở lên mặt Dempsey, thực hiện CPR hết sức hời hợt và dừng lại chỉ sau 6 lần ép ngực.

Nuckles dừng CPR chỉ sau vài giây thực hiện - ẢNH: Dailymail

Trong cuộc phỏng vấn với Kênh 2, Tim Dempsey nói rằng ông từng nghĩ ý tưởng đặt camera ẩn trong phòng bệnh của cha mình hơi “thái quá”: “Lúc đầu chúng tôi chỉ cho rằng cái chết của ông là do nguyên nhân tự nhiên và ông đã được cứu chữa bằng mọi cách cho tới khi ông qua đời trong giấc ngủ". Tuy nhiên khi xem lại cảnh quay ông cho biết mình bị sốc và mất tinh thần.

THU TRANG (Theo Dailymail, 11alive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-y-ta-o-georgia-cuoi-cot-bo-mac-cuu-binh-89-tuoi-tu-vong-vi-ngat-tho-a209866.html