Những đôi dép in thông điệp gây tranh cãi của ông Trump bán đắt như tôm tươi


Thứ 5, 03/01/2019 | 08:53


Cùng sự kiện

Một nhiếp ảnh gia đến từ Los Angeles, nước Mỹ đã bán được 1.000 đôi dép mới lạ in các thông điệp gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một nhiếp ảnh gia đến từ Los Angeles, nước Mỹ đã bán được 1.000 đôi dép mới lạ in các thông điệp gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đôi dép in thông điệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Twitter

Tổng thống Trump là một chính trị gia nổi tiếng thường sử dụng mạng xã hội Twitter để đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi. Tuy nhiên, với cách tiếp cận đúng đắn, một số tuyên bố của ông có thể thúc đẩy doanh số bán những hàng hóa hoàn toàn phi chính trị. Sam Morrison, một nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đến từ Los Angeles, đã được truyền cảm hứng từ những tuyên bố của ông Trump.

“Sau khi đọc khoảng 40.000 dòng trạng thái ông Trump đăng tải, bạn chắc chắn sẽ tìm được những nội dung mâu thuẫn nhau”, nhiếp ảnh gia Morrison nói, cho biết anh đã chọn ra 6 thông điệp, chia làm 3 cặp, có nội dung đối ngược nhau của ông Trump để in lên dép.

Cặp đầu tiên liên quan đến sự can thiệp của Mỹ ở Syria. Trong một bài đăng năm 2013, ông Donald Trump đã thúc giục Tổng thống đương nhiệm Barack Obama không triển khai lực lượng đến quốc gia Trung Đông này. Đến năm 2017, ông chủ Nhà Trắng bất ngờ nhận xét rằng quân đội Mỹ đã đại diện “rất tốt” cho nước Mỹ và thế giới trong cuộc chiến tại Syria.

Một đôi dép khác in thông điệp đối lập về đại cử tri đoàn - hệ thống bầu cử mà ông Trump chỉ trích trong nhiều năm, kể cả trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Trong dòng tweet năm 2012, ông gọi đại cử tri đoàn là “thảm họa của một nền dân chủ”. Đến năm 2016, sau khi chiến thắng nhờ vượt qua ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ bằng 27 phiếu đại cử tri, ông Trump lên Twitter ca ngợi hệ thống bầu cử này là “thông minh”.

Đôi dép thứ 3 in ý kiến của ông Trump về độ tin cậy của nguồn tin nặc danh. Nhìn lại năm 2012, ông Trump từng viết rằng ông có một nguồn tin đáng rất tin cậy cho thấy giấy khai sinh của ông Obama là gian lận, và ông Trump nhiều lần kêu gọi các bên mở cuộc điều tra về người tiền nhiệm. Tuy nhiên, tới năm 2016, ông Trump đã nói: "Hãy nhớ rằng, đừng tin điều các nguồn tin đăng tải bởi các phương tiện truyền thông rất không trung thực”.

Nhiếp ảnh gia Morrison nói rằng ông đã quyên góp 10% tổng doanh số tiền cho Liên minh Tự do Dân sự Mỹ. Đôi dép được bán với giá 30 USD.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doi-dep-in-thong-diep-gay-tranh-cai-cua-ong-trump-ban-dat-nhu-tom-tuoi-a257676.html