Nigeria: Xe bồn chở xăng phát nổ, 35 người thiệt mạng do hiếu kỳ


Thứ 3, 11/09/2018 | 06:06


Cùng sự kiện

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một xe bồn chở xăng phát nổ tại bang Nasarawa phía bắc Nigeria, ngày 10/9.

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một xe bồn chở xăng phát nổ tại bang Nasarawa phía bắc Nigeria, ngày 10/9.

Ông Usman Ahmed, giám đốc Cơ quan ứng phó khẩn cấp quốc gia Nigeria (SEMA) cho biết tai nạn xảy ra trên đường Lafia-Makurdi nối thủ đô Abuja với miền bắc và miền nam Nigeria. Chiếc xe bồn phát nổ rồi bùng cháy dữ dội khi đang bơm xăng cho một trạm xăng trên đường cao tốc.

"Chúng tôi xác nhận có 35 người thiệt mạng sau vụ nổ và hơn 100 người bị thương. Hầu hết những người thiệt mạng đều là những người hiếu kỳ chạy tới xem hiện trường tai nạn", ông Ahmed trả lời trên Reuters.

SEMA đang điều tra nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

Khói đen bốc lên cuồn cuộn sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Chiếc xe bị lửa thiêu rụi. Ảnh cắt từ video TRTWORLD.

Tai nạn giao thông khá phổ biến ở Nigeria, nơi chất lượng đường sá tồi tệ và tiêu chuẩn an toàn kém. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng ở thủ đô thương mại Lagos của Nigeria hồi tháng 6 khi một xe chở xăng bốc cháy và thiêu rụi 53 phương tiện.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-xe-bon-cho-xang-phat-no-35-nguoi-thiet-mang-do-hieu-ky-a243528.html