+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn nghi đánh bom liều chết tại Manchester, ít nhất 19 người chết

    ĐS&PL Một vụ nổ lớn xảy ra trong buổi biểu diễn tại nhà thi đấu thành phố Manchester, Anh, khiến ít nhất 19 người chết.
    Một vụ nổ lớn xảy ra trong buổi biểu diễn tại nhà thi đấu thành phố Manchester, Anh, khiến ít nhất 19 người chết.


    Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường - Ảnh: Reuters.

    Vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester có thể liên quan vụ tấn công từ 4 năm trước

    Sebastian Gorka, phó trợ lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump về các vấn đề Anh cho rằng, vụ nổ bom tại nhà thi đấu Manchester có thể liên quan đến vụ sát hại binh sĩ Lee Rigby cách đây 4 năm.

    Hôm 22/5, ông Sebastian Gorka đã viết trên trang mạng xã hội Twitter rằng: "Vụ nổ Manchester xảy ra vào dịp tưởng niệm 4 năm ngày binh sĩ Fusilier Lee Rigby bị giết. Những ngày này có tầm quan trọng với khủng bố hồi giáo".

    Khủng bố IS ăn mừng

    Newsweek dẫn tin Telegram cho biết, những kẻ ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã "ăn mừng" sau vụ nổ lớn tại nhà thi đấu Manchester. Những đối tượng này tuyên bố, đó là "đòn tấn công bất ngờ" hướng vào nước vào Anh nhằm "trả đũa" việc Anh tham gia vào chiến dịch không kích IS.

    Guardian đưa tin, sáng nay (23/5), Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ.

    Các nạn nhân trong vụ nổ. - Ảnh: iCelebTV.

    Nghi ngờ một vụ đánh bom liều chết bằng bom tự chế

    Cảnh sát địa phương nghi ngờ vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester có khả năng là một vụ đánh bom liều chết bằng bom tự chế vì nhân chứng cho biết họ nhìn thấy đinh và ốc vít vương vãi khắp nơi.

    Reuters đưa tin, vụ nổ diễn ra tại Manchester Arena, sân vận động trong nhà lớn nhất châu Âu. Vụ nổ xảy ra trong buổi biểu diễn của nữ ca sỹ người Mỹ Ariana Grande.

    BBC dẫn nguồn tin cảnh sát tiết lộ, họ tìm thấy một "thiết bị khả nghi". Các phóng viên được yêu cầu đứng cách xa 200 m.

    Cảnh sát thông báo "sẽ có một vụ nổ có kiểm soát" ở công viên đối diện nhà thi đấu và kêu gọi người dân không hoảng loạn. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó cho biết "thiết bị khả nghi" chỉ là quần áo bị bỏ lại.

    [presscloud]12[/presscloud]

    Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ít nhất 20 người chết và hơn 50 người bị thương.

    “Lúc chúng tôi đang đi ra, vừa đến cửa thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và tất cả mọi người đều la hét”, Catherine Macfarlane, một khán giả có mặt tại buổi biểu diễn kể lại.

    “Đó là một tiếng nổ lớn. Bạn có thể cảm thấy điều đó từ lồng ngực mình. Ai cũng nhanh chóng chạy đi, la hét và tìm cách thoát thân”.

    Theo Fox News, ông David Richardson, người đã tham dự chương trình cùng với con gái 13 tuổi của mình kể lại rằng, ông nghe thấy hai vụ nổ ngay sau buổi trình diễn.

    Một nhân chứng khác, Oliver Jones, 17 tuổi, nói với trang Sky News rằng anh đang ở trong nhà vệ sinh thì nghe "một tiếng nổ lớn".

    Sân Manchester Arena đi vào hoạt động từ năm 1995 và có sức chứa 21.000 người. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn âm nhạc và cuộc thi đấu thể thao đông khán giả.

    Nạn nhân bị thương được đưa ra ngoài. Ảnh: Telegraph.

    Hiện trường vụ nổ bom - Ảnh: Reuters.

    Một phát ngôn viên của Ariana Grande cho biết nữ ca sỹ này “sức khỏe vẫn ổn”.

    Nước Anh hiện vẫn đang được đặt mức cảnh báo cao thứ hai về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công của các phần tử khủng bố. Hiện nguyên nhân đang được cảnh sát điều tra.

    Cảnh sát tiết lộ họ đang điều tra vụ nổ theo hướng tấn công khủng bố trước khi có thông tin mới.

    Sân Manchester Arena nằm trên nhà ga tàu điện ngầm Manchester Victoria. Tất cả các chuyến tàu đến nhà ga này đã bị hoãn lại, công ty đường sắt quốc gia Anh National Rail nêu trong một tuyên bố. Toàn bộ hành khách trong nhà ga này cũng đã được sơ tán.

    (Theo Reuters/Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-nghi-danh-bom-lieu-chet-tai-manchester-it-nhat-19-nguoi-chet-a191031.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan