Nóng: Bắt đầu chiến dịch tìm kiếm MH370 ở Campuchia


Thứ 5, 13/09/2018 | 07:54


Cùng sự kiện

Một nhóm các chuyên gia hàng không đã mở cuộc tìm kiếm MH370 tại Campuchia sau khi xuất hiện hình ảnh từ Google Maps cho thấy máy bay có thể rơi ở trong rừng.

Một nhóm các chuyên gia hàng không đã mở cuộc tìm kiếm MH370 tại Campuchia sau khi xuất hiện hình ảnh từ Google Maps cho thấy máy bay có thể rơi ở trong rừng.

Nhóm tìm kiếm bắt đầu sử dụng trực thăng để rà soát khu vực rừng già ở Campuchia. Ảnh minh họa: Daily Star

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Mặc dù đã tiến hành 2 cuộc tìm kiếm quy mô lớn, các nhà chức trách cũng chỉ tìm thấy được 3 mảnh vỡ của máy bay.

Tuy nhiên, một cuộc tìm kiếm mới đang được tiến hành sau khi Daily Star Online tiết lộ hình ảnh Google Maps lan truyền trên mạng xã hội, trong đó, nhiều người tin rằng chiếc máy bay đã rơi xuống khu rừng nhiệt đới ở Campuchia.

Sau khi xem bức ảnh, ông Ian Wilson - nhà sản xuất video nổi tiếng của Anh đã bị thuyết phục rằng chiếc máy bay mất tích ở khu vực miền núi ngoại ô thủ đô Phnom Penh. Một nhóm tìm kiếm hiện đã bắt tay vào việc kiểm tra khu với hy vọng giải đáp được một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử cũng như được trao khoản phí 53 triệu bảng Anh từ chính phủ Malaysia.

Nhà tư vấn hàng không Zorba Parer, doanh nhân Campucha Nara Kang và phóng viên Michael Carr đã thuê một chiếc trực thăng để bay tới khu vực rừng núi ngoại ô thủ đô Phnom Penh – nơi chiếc máy bay MH370 bị nghi là đã rơi xuống để tìm kiếm. Tuy nhiên, dù bay ở độ cao 150m trên cánh rừng, nhóm chuyên gia này không thể tìm thấy máy bay. Lý giải cho việc này, nhóm của ông Parer cho rằng mây mù dày đặc cộng với tọa độ sai đã khiến cho cuộc tìm kiếm của nhóm không có kết quả.

“Chúng tôi chỉ tìm thấy rất nhiều khoảng rừng bị khai thác trái phép”, ông Parer – người từng làm việc cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết. “Chúng tôi đã cố tìm xem có bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay không. Thế nhưng, không có gì cả. Chỉ có rừng núi, công viên quốc gia, các dấu chân và dấu hiệu của việc săn bắt bất hợp pháp. Chúng tôi cảm thấy thật đáng tiếc cho thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn”.

Trong tuần này, chính phủ Trung Quốc đã thuê công ty viễn thám Space View để tập trung quan sát tại các khu vực đất cao nhằm tìm kiếm chiếc máy bay xấu số. Thế nhưng, công ty này cũng không thể đem về một kết quả khả quan.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-bat-dau-chien-dich-tim-kiem-mh370-o-campuchia-a243882.html