+Aa-
    Zalo

    Nước Mỹ gặp nguy hiểm nếu ông Trump cắt giảm tài trợ của thành phố nhập cư?

    ĐS&PL Lãnh đạo của liên minh cảnh sát lớn nhất ở Mỹ đã cảnh báo Donald Trump rằng ông có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng nếu cắt giảm tài trợ liên bang cho thành phố nhập cư.

    Lãnh đạo của liên minh cảnh sát lớn nhất ở Mỹ đã cảnh báo Donald Trump rằng, ông có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng nếu cắt giảm tài trợ liên bang cho thành phố nhập cư.

    Tổng Chưởng lý Mỹ Jeff Sessions cho biết, Bộ Tư pháp sẽ hạn chế tài trợ cho các cơ quan tài phán không hợp tác với các cơ quan nhập cư liên bang.

    Các thành phố nhập cư, chẳng hạn như San Francisco và New York đôi khi từ chối hợp tác với Bộ Tư pháp bằng cách này hay cách khác. Chẳng hạn, họ sẽ không thông báo cho Cục an ninh quốc gia khi có người nhập cư bất hợp pháp được thả ra sau giam giữ.

    Hàng chục chính quyền địa phương và các thành phố đã tham gia một phong trào bảo vệ nhằm hỗ trợ người nhập cư. Ông Trump đã tuyên bố giải quyết tình trạng di dân bất hợp pháp và dọa rằng các thành phố “chứa chấp” người nhập cư trái phép sẽ bị cắt giảm tài trợ từ liên bang.

    Hôm qua (28/3), Tổng thống Donald Trump đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Công đoàn Cảnh sát. Cũng tại buổi họp mặt, ông Jim Pasco, giám đốc điều hành của tổ chức cũng cho biết họ có phiên họp tương tự với Phó Tổng thống Mike Pence.

    Tổng thống Donald Trump có thể gây nguy hiểm cho người Mỹ nếu quyết tâm cắt giảm tài trợ cho những thành phố nhập cư. Ảnh: Reuters

    Bộ Tư pháp dự định hạn chế tài trợ cho các thành phố bảo vệ nhập cư bằng cách giảm những khoản tài trợ từ Văn phòng Chương trình Tư pháp và các Dịch vụ Cải tạo Cộng đồng. Thông thường, cả 2 cơ quan trên đều gửi tiền trực tiếp cho các cơ quan cảnh sát địa phương và tiểu bang.

    Ông Pasco cho biết công đoàn không ủng hộ chính sách của các thành phố. Thế nhưng, vị lãnh đạo lo ngại rằng việc cắt giảm nguồn tài chính có thể làm tổn thương các sở cảnh sát ở những khu vực này.

    Tổng thống Donald Trump nói với nhóm rằng chính sách về các thành phố nhập cư đang được xem xét và ông sẽ cố gắng đảm bảo an toàn công cộng.

    Ông Trump trước đó đã ký kết một lệnh hành pháp vào ngày 25/1/2017 nhằm trấn áp các thành phố thánh địa. Lệnh đã loại trừ những hạn chế về tài trợ "được coi là cần thiết cho mục đích thực thi pháp luật".

    Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp từ chối bình luận khi được hỏi về sự khác biệt giữa trật tự trị an và tuyên bố của ông Sessions. Người phát ngôn cũng từ chối bình luận về quan điểm của ông Pasco trong cuộc họp.

    Nhà Trắng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-gap-nguy-hiem-neu-ong-trump-cat-giam-tai-tro-cua-thanh-pho-nhap-cu-a185652.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan