+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ phi hạt nhân hóa khi Washington và Bình Nhưỡng ngưng đối đầu

    ĐS&PL Ông Kim Jong-un đã tái xác nhận cam kết "phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên" nhưng điều này còn phụ thuộc vào sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau của Mỹ-Triều.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tái xác nhận cam kết "phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên", nhưng điều này còn phụ thuộc vào sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau của Mỹ-Triều.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(trái) bắt tay với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ngày 12/6. Ảnh: Strait Times

    "Để đạt được hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên cũng như biến quá trình phi hạt nhân hóa thành hiện thực, hai nước cần cam kết ngừng các hành động đối đầu dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau", KCNA dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu hôm 12/6.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên tại Singapore.

    Theo tuyên bố chung, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xác nhận cam kết "phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên", giống như tuyên bố chung mà Seoul và Bình Nhưỡng ký hồi cuối tháng 4.

    Văn kiện được ông Donald Trump và ông Kim Jong-un ký vào cuối cuộc gặp tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa cũng cho biết hai bên sẽ "cùng nỗ lực xây dựng một chế độ ổn định và hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên", đồng thời "cam kết thiết lập quan hệ Mỹ - Triều mới phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hòa bình và thịnh vượng".

    Hai nước cũng sẽ truy tìm hài cốt tù nhân chiến tranh, bao gồm việc đưa những người đã được nhận dạng về nước ngay lập tức.

    Ông Trump nói cuộc gặp tốt hơn ông ấy trông đợi. Lãnh đạo hai nước nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dẫn đầu và quan chức cấp cao Triều Tiên có liên quan sớm nhất có thể để thực hiện những kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-trieu-tien-se-phi-hat-nhan-hoa-khi-washington-va-binh-nhuong-ngung-doi-dau-a232798.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan