Ông Putin: Vụ nổ bom siêu thị tại St. Petersburg là tấn công khủng bố


Thứ 5, 28/12/2017 | 09:20


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vụ nổ bom hôm 27/12 tại một siêu thị đông đúc ở St. Petersburg khiến 13 người bị thương là một cuộc tấn công khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vụ nổ bom hôm 27/12 tại một siêu thị đông đúc ở St. Petersburg khiến 13 người bị thương là một cuộc tấn công khủng bố.

"6 người hiện vẫn đang nằm trong bệnh viện sau vụ nổ ở St Petersburg", phó Thống đốc thành phố Anna Mityanina viết trên mạng xã hội Twitter ngày 28/12. Các nạn nhân còn điều trị trong bệnh viện ở mức độ nghiêm trọng trung bình, tất cả đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện trường vụ khủng bố hôm 27/12 - Ảnh: Reuters.

Vụ nổ tương đương với 200g thuốc nổ TNT từ một thiết bị nổ tự chế tạo kèm những mảnh vỡ gây sát thương. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu quan chức thực thi luật pháp hành động dứt khoát.

"Các bạn biết rằng một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra hôm qua (27/12) tại St Petersburg. Gần đây, Dịch vụ An ninh Liên bang (FSB) cũng đã ngăn chặn một nỗ lực khác để tiến hành một hành động khủng bố. Và điều gì sẽ xảy ra nếu hàng ngàn kẻ khủng bố mà tôi vừa đề cập, đã trở về Nga - được huấn luyện và trang bị tốt ", ông Putin nói.

"Tôi đã chỉ thị giám đốc của Cục An ninh Liên bang hành động trong khuôn khổ pháp luật với những kẻ khủng bố bị tình nghi. Nhưng nếu có một mối đe dọa tới cuộc sống và tính mạng của sĩ quan cảnh sát, sĩ quan của chúng tôi cần phải hành động dứt khoát, tiêu diệt những kẻ tấn công ngay tại chỗ", Tổng thống Nga khẳng định thêm.

GIA BẢO (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-vu-no-bom-sieu-thi-tai-st-petersburg-la-tan-cong-khung-bo-a214618.html