+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lên tiếng vụ Nga bắt giữ 3 tàu Ukraine: Tôi không thích những gì đang diễn ra

    ĐS&PL Hôm qua (26/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ hợp tác với châu Âu để giải quyết tình hình căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga hiện nay.

    Hôm qua (26/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ hợp tác với châu Âu để giải quyết tình hình căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga hiện nay.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Hill

    "Chúng tôi không thích những gì đang xảy ra và hy vọng sẽ nhanh chóng được giải quyết", ông Trump nói với các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng để di chuyển đến Mississippi. "Tôi biết các nước châu Âu cũng không thích, họ không vui mừng với tình hình này", ông Trump tiếp tục. "Họ cũng đang làm việc để đưa ra giải pháp. Chúng tôi làm việc cùng nhau".

    Đây là lần đầu tiên ông Trump lên tiếng về vấn đề này kể từ khi Ukraine tuyên bố Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân của họ ở eo biển Kerch gần bán đảo Crimea. Ít nhất 2 thủy thủ Ukraine bị thương trong vụ việc. Về phần mình, Moscow giải thích rằng họ đã tịch thu những con tàu vì di chuyển bất hợp pháp vào vùng lãnh hải của Nga.

    Sau khi vụ việc nổ ra, cộng đồng quốc tế và một số nhà lập pháp Mỹ đã lên án động thái của Nga. Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 26/11, Đại sứ Mỹ Nikki Haley khẳng định rằng chính quyền Tổng thống Trump ủng hộ Ukraine, gọi hành động của Nga là "kiêu ngạo” và nhấn mạnh cộng đồng quốc tế phải lên án cũng như không bao giờ chấp nhận những điều tương tự.

    Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết tất cả các thành viên trong khối đều "bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-len-tieng-vu-nga-bat-giu-3-tau-ukraine-toi-khong-thich-nhung-gi-dang-dien-ra-a252768.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan