Ông Trump mất dần kiên nhẫn trong cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên


Thứ 2, 23/07/2018 | 03:57


Chưa đầy 6 tuần sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore, Tổng thống Donald Trump đang ngày càng mất kiên nhẫn với tốc độ cuộc đàm phán hủy diệt hạt nhân.

Chưa đầy 6 tuần sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore, Tổng thống Donald Trump đang ngày càng mất kiên nhẫn với tốc độ cuộc đàm phán hủy diệt hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang mất dần kiên nhẫn trong quá trình đàm phán hủy hạt nhân với Triều Tiên. Ảnh: Getty

Các quan chức Triều Tiên được cho là đã hủy nhiều cuộc họp với giới chức Mỹ, không duy trì các liên lạc cơ bản, trong khi đó cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa vẫn còn nguyên vẹn. Giới tình báo Mỹ cho rằng, Triều Tiên có thể đang che giấu các khía cạnh chính của chương trình hạt nhân.

Phóng viên Josh Dawsey của tờ Washington Post báo cáo rằng ông Trump đã yêu cầu nhân viên Nhà Trắng cập nhật hàng ngày về tình trạng đàm phán. "Ông ấy nói mọi người dân Mỹ có thể ngủ ngon vào ban đêm và về cơ bản, ông ấy tuyên bố sẽ nỗ lực vì nền hòa bình trên bán đảo, nhưng rõ ràng tình hình hiện nay không khả quan như vậy", phóng viên Dawsey nói trên CNN.

“Ông Trump đã bị giáng một đòn mạnh vì phong cách đàm phán của Triều Tiên, một phong cách vốn luôn khó hiểu đối với người Mỹ”, Duyeon Kim, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm An ninh Mỹ nhận định.

Thông tin mới được đưa ra này dường như trái ngược với những tuyên bố trước đây của Tổng thống Mỹ. "Chúng tôi không đặt ra giới hạn về thời gian. Chúng tôi cũng không đặt ra giới hạn về tốc độ. Chúng tôi vừa mới thực thi tiến trình. Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra và diễn biến rất tốt", ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc phỏng vấn hồi tuần trước.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-mat-dan-kien-nhan-trong-cuoc-dam-phan-phi-hat-nhan-hoa-voi-trieu-tien-a237325.html