Ông Trump tức giận vì EU trục xuất quá ít các nhà ngoại giao Nga


Thứ 2, 16/04/2018 | 12:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra tức giận sau khi Pháp và Đức tuyên bố số lượng các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra tức giận sau khi Pháp và Đức tuyên bố số lượng các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Theo The Washington Post, ông Trump đã chỉ thị cho nhóm của ông không được "đi đầu" trong vấn đề trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Một quan chức cấp cao của chính quyền cấp nói với giới truyền thông rằng ông chủ Nhà Trắng đã nói: "Chúng ta sẽ kết hợp số liệu với họ, chúng ta không đi đầu”.

Ông Trump tức giận sau khi biết Pháp, Đức chỉ trục xuất số lượng rất ít các nhà ngoại giao Nga. Ảnh minh họa: AP

Tuy nhiên, sau khi Pháp và Đức tuyên bố chỉ có 4 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Paris và Berlin, ông Trump đã "bùng nổ" vì nó ít hơn rất nhiều so với con số 60 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Mỹ.

Trợ lý của ông Trump đã cố gắng trấn an ông rằng tổng số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất của Liên minh châu Âu (EU) gần tương đương với Mỹ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông không "quan tâm đến tổng số".

Cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái ông bị phát hiện bất tỉnh hồi đầu tháng 3 trên băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury, nước Anh. Vương quốc Anh đã buộc tội Moscow điều phối cuộc tấn công. Ngay sau vụ việc, London đã tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Hơn 25 quốc gia đã trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga sau đó.

Đặc biệt, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, trong đó có 48 nhân viên của Đại sứ quán Nga và 12 người làm việc tại cơ sở Liên Hợp Quốc ở New York, cũng như đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle.

Nga đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc và gợi ý giúp đỡ trong việc điều tra nhưng yêu cầu của Moscow đã bị từ chối. Đáp lại, Nga trục xuất các nhà ngoại giao Vương quốc Anh và yêu cầu Hội đồng Anh ngừng hoạt động ở Nga.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuc-gian-vi-eu-truc-xuat-qua-it-cac-nha-ngoai-giao-nga-a226424.html