Peru: Xe buýt va chạm xe tải tại ‘đường cong ma quỷ’, 36 người thiệt mạng


Thứ 4, 03/01/2018 | 03:34


Cùng sự kiện

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng tại Peru khi một chiếc xe buýt va chạm với một chiếc xe tải và rơi xuống núi ở phía Bắc thủ đô Lima hôm 2/1(giờ địa phương).

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng tại Peru  khi một chiếc xe buýt va chạm với một chiếc xe tải và rơi xuống núi ở phía Bắc thủ đô Lima hôm 2/1(giờ địa phương), Bộ Y tế nước này cho biết.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường - Ảnh: Reuters.

Theo Bộ Y tế Peru, 6 người sống sót đã được cứu khỏi đống đổ nát và đưa đến bệnh viện.

Reuters dẫn lời Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski nói: "Ban đầu tôi đã chỉ thị tất cả sự hỗ trợ ngay lập tức cho việc cứu nạn nhân trong trường hợp khẩn cấp này”. Ông Pablo cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

BBC đưa tin, vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường cua nguy hiểm ở Pasamayo, phía bắc thủ đô Lima. Tai nạn đường bộ thường xảy ra ở Peru do đường cao tốc không an toàn. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được gọi "Đường cong ma quỷ" vì các khúc cua hẹp và thường bị che mờ bởi sương mù.

Một quan chức của Peru tiết lộ, thời điểm xảy ra gặp nạn, chiếc xe khách chở khoảng 50 người.

Điều tra ban đầu cho thấy, chiếc buýt đi từ Huacho đến Lima, và đã va chạm phải một xe khác, mất kiểm soát và rơi từ vách đá cao 100m.

Trực thăng cứu hộ cũng tới hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters.

Khoảng 2.600 người đã thiệt mạng hồi năm 2016 tại Peru vì những vụ tai nạn kiểu này.

Hồi năm 2015, hàng chục người thiệt mạng sau vụ va chạm giữa ba xe buýt và một xe tải tại một con đường cao tốc ven biển.

GIA BẢO (Theo Reuters/Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/peru-xe-buyt-va-cham-xe-tai-tai-duong-cong-ma-quy-36-nguoi-thiet-mang-a215140.html