+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 18 súng trường, thuốc nổ, hàng nghìn băng đạn tại nhà kẻ xả súng ở Las Vegas

    ĐS&PL Cảnh sát Mỹ xác nhận đã thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, nghi phạm xả súng đẫm máu khiến 59 người chết ở Las Vegas.

    Cảnh sát Mỹ xác nhận đã thu hồi nhiều thuốc nổ, vũ khí cùng đạn tại nhà của Stephen Paddock, nghi phạm xả súng đẫm máu khiến 59 người chết ở Las Vegas.

    Stephen Paddock. Ảnh: CNN.

    Cảnh sát trưởng quận Joseph, Joseph Lombardo, cho hay cảnh sát đã tìm thấy 18 khẩu súng trường, thuốc nổ và hàng nghìn băng viên đạn ở nhà riêng của nghi phạm Stephen Paddock ở Mesquite, Nevada.

    Ông Lombardo cho biết trước đó hơn 10 khẩu súng trường đã được tìm thấy ở phòng khách sạn của Paddock ở Las Vegas, theo CNN. Cảnh sát cũng tìm thấy  nhiều súng ngắn và hàng trăm băng đạn tại phòng mà hắn thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay. Trong số các loại súng còn cả loại có khả năng bắn xuyên giáp, ABC đưa tin.

    Paddock sở hữu hai thiết bị chuyên gắn vào súng bán tự động để biến chúng thành súng tự động. Loại thiết bị này được nhà chức trách lưu tấm đến trong vài năm gần đây.

    Thời điểm xảy ra vụ tấn công, cảnh sát đã phá cửa, đột kích vào căn phòng mà hắn dùng loại súng tương tự súng máy để nã hàng trăm phát đạn xuống đám đông bên dưới. Nghi phạm được cho là đã dùng súng tự sát trước khi cảnh sát ra tay.

    Một quan chức an ninh tiết lộ, nghi phạm đã gắn một camera trong phòng khách sạn, có khả năng là nhằm quay lại mọi hoạt động của hắn ở đây.

    Hiện trường vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử hiện đại Mỹ - Ảnh: CNN.

    Christopher M. Sullivan, một chủ cửa hàng súng ở Mesquite, Nevada xác nhận với hãng tin ABC News rằng đã bán súng cho Paddock. Bên cạnh đó, người này không cung cấp cụ thể số lượng súng đã bán cho nghi phạm, đồng thời liệu số vũ khí đó có được dùng trong vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử hiện đại Mỹ hôm 1/10 không.

    Ông Sullivan nói: “Paddock là một khách hàng đã mua súng ở cửa hàng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét lý lịch của ông ta và chấp hành các thủ tục cần thiết theo quy định của luật liên bang và luật địa phương. Ông ta không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có vấn đề liên quan thần kinh hay không được phép sở hữu súng. Chúng tôi hiện đang cùng cùng cơ quan điều tra”.

    Stephen Paddock, 64 tuổi, là một người dân ở Las Vegas. Nghi phạm đã nghỉ hưu và không có tiền án tiền sự, tuy nhiên được biết là một người nghiện chơi bạc. Anh trai của nghi phạm cho biết hắn từng là một triệu phú.

    (Theo CNN/ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-18-sung-truong-thuoc-no-hang-nghin-bang-dan-tai-nha-ke-xa-sung-o-las-vegas-a203829.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan