Phát hiện bật lửa trong dạ dày nam bệnh nhân suốt 20 năm


Thứ 5, 19/04/2018 | 06:10


Ca phẫu thuật đã phát hiện một dị vật lạ từ bụng bệnh nhân nam.

Ca phẫu thuật đã phát hiện một dị vật lạ từ bụng bệnh nhân nam.

Một người đàn ông tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đến bệnh viện kiểm tra vì thường xuyên cảm thấy đau bụng. Điều bất ngờ là các bác sĩ đã phát hiện một dị vật dài hơn 9cm đã ở trong bụng người này gần 20 năm.

Đài truyền hình địa phương Giang Tây, tỉnh Tứ Xuyên, đã nhanh chóng đưa tin về sự việc hi hữu của bệnh nhân nam 40 tuổi này. Vật thể lạ có hình chữ nhật, màu đen, giống một chiếc bật lửa.

Chiếc bật lửa dài 9cm khi được gắp khỏi dạ dày bệnh nhân - Ảnh: SCMP

Khi được hỏi, bệnh nhân này nhớ rằng mình đã từng nuốt phải bật lửa khoảng 20 năm trước nhưng không quá lưu ý vì sau đó cũng không xảy ra bất kỳ triệu chứng nào. Thời gian gần đây, các cơn đau bắt đầu xuất hiện kèm theo máu trong phân và nước tiểu nên anh quyết định đi khám.

Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ cho biết không thể gắp chiếc bật lửa khỏi dạ dày của người bệnh vì kích thước quá lớn và bề mặt trơn nhẵn. Khoang dạ dày của người bệnh cũng có nhiều vết loét và chảy máu trong.

Lần chẩn đoán thứ hai đã thành công. Các bác sĩ đã gắp được chiếc bật lửa qua đường thực quản. Toàn bộ ca phẫu thuật chỉ mất 10 phút.

Dù đã ngâm trong axit dạ dày suốt 20 năm, chiếc bật lửa vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu. Rất nhiều người đã kinh ngạc vì nó không đe dọa tính mạng người bệnh trong thời gian dài như vậy. Một bác sĩ cho biết bệnh nhân nam này thực sự rất may mắn bởi các chất lỏng và rỉ sét từ kim loại của bật lửa vô cùng nguy hiểm với nội tạng con người.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bat-lua-trong-da-day-nam-benh-nhan-suot-20-nam-a226852.html