+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cuộc điện thoại cuối cùng của cơ phó MH370 trước khi chiếc máy bay mất tích

    ĐS&PL Mike Keane, cựu cơ trưởng của hãng hàng không Easyjet cho rằng, cơ phó Fariq có thể đã mở điện thoại để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp về mặt đất.

    Mike Keane, cựu cơ trưởng của hãng hàng không Easyjet cho rằng, cơ phó Fariq có thể đã mở điện thoại ngay sau khi máy bay cất cánh để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp về mặt đất.

    Vụ mất tích MH370 vẫn là bí ẩn chưa có lời giải. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

    Truyền thông Australia dẫn một báo cáo mật bị rò rỉ cho biết, một tháp viễn thông ở Bandar Baru Farlim Penang, Malaysia đã phát hiện một cuộc gọi từ số điện thoại đăng ký dưới tên cơ phó Fariq Abdul Hamid chỉ vài phút trước khi chiếc Boeing 777-200 biến mất khỏi radar. 

    Mike Keane, cựu cơ trường của hãng hàng không lớn nhất nước Anh Easyjet cho rằng thông tin này phù hợp với giả thiết cho rằng cơ trưởng MH370 Zaharie Shah đã chiếm quyền kiểm soát máy bay trước khi lao nó xuống biển tự sát, khiến 239 người trên khoang thiệt mạng.

    Ông Keane cho rằng, cơ phó Fariq có thể đã mở điện thoại ngay sau khi máy bay cất cánh hoặc giữa chuyến bay để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp về mặt đất. “Nếu Fariq giữ điện thoại di động bên người, anh ấy có lẽ đã chộp lấy chai ôxy rồi bật điện thoại lên vào giữa chuyến bay”, ông Keane lập luận.

    Giảng viên cấp cao về truyền thông của đại học Adelaide là Matthew Sorell cũng tin rằng điện thoại của cơ phó Fariq được kích hoạt khi máy bay tiến gần Penang, và do đó điện thoại này đã cập nhật thông tin mới về địa điểm. 

    Các mảnh vỡ được cho là của MH370. Ảnh: PR

    Ngày 8/3/2014, máy bay số hiệu MH370 mất tích sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, lúc 0h41 và dự kiến tới Bắc Kinh, Trung Quốc, lúc 6h30 giờ địa phương. 

    Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy. Trong báo cáo công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

    Chính quyền Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad mới đây cam kết sẽ nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370. "Miễn là vẫn còn hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục nghĩ cách tìm ra", ông Mahathir cho biết hồi đầu tháng này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-cuoc-dien-thoai-cuoi-cung-cua-co-pho-mh370-truoc-khi-chiec-may-bay-mat-tich-a267936.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan