Phát hiện loại tinh dầu tự nhiên chữa hói đầu và rụng tóc chỉ trong 6 ngày


Thứ 4, 19/09/2018 | 14:40


Hàng trăm loại thuốc mọc tóc hoặc kích thích tóc nhanh dài có thể được thay thế bằng loại tinh dầu thiên nhiên đơn giản này.

Hàng trăm loại thuốc mọc tóc hoặc kích thích tóc nhanh dài có thể được thay thế bằng loại tinh dầu thiên nhiên đơn giản này.

Tinh dầu gỗ đàn hương chữa hói đầu và rụng tóc vô cùng hiệu quả - Ảnh: Getty

Hàng triệu người đang đối mặt với bệnh hói đầu có thể tìm thấy giải pháp chữa trị từ tinh dầu gỗ đàn hương. Thử nghiệm trong phòng nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đức phát hiện thấy loại tinh dầu này kích thích các nang tóc phát triển chỉ trong 6 ngày.

Cũng theo nghiên cứu này, các nang tóc ở người được cho là có chứa “các thụ thể mùi” phản ứng với mùi thơm của gỗ đàn hương và kích hoạt protein trong tóc nhân lên.

Không chỉ mũi, các thụ thể trong tóc, tinh trùng và thậm chí cả ruột của con người cũng có thể cảm nhận các thành phần trong một số mùi hương.

Phát hiện mới này có thể là nền tảng cho nhiều phương pháp hoặc thuốc chữa hói bằng gỗ đàn hương, giúp những người đối mặt với chứng hói đầu bẩm sinh, các bà mẹ rụng tóc sau sinh hay trong thai kỳ lấy lại sự tự tin.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phơi nhiễm các tế bào da người với gỗ đàn hương trong phòng thí nghiệm khiến protein keratin nhân lên, tăng tốc độ lành vết thương.

Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Monasterium, Münster, đã tiến xa hơn một bước bằng cách để mô da đầu của con người tiếp xúc với mùi hương tương tự gỗ đàn hương nhân tạo Sandalore.

Sandalore là loại hương liệu thường được thêm vào nước hoa và chất giữ ẩm để tạo mùi và trước đó đã được sử dụng trong các thí nghiệm tìm hiểu ảnh hưởng trên keratin.

Các mô da đầu đến từ những người hiến tặng ở độ tuổi từ 38 đến 69 với các trạng thái y tế đa dạng như từng trải qua phẫu thuật, hói đầu bẩm sinh hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. 6 ngày sau khi tiếp xúc với Sandalore, mức keratin trong tóc bắt đầu tăng lên.

Kết quả được công bố trên tạp chí Nature Communications, cũng cho thấy dầu thơm kích thích sự phát triển của “yếu tố tăng trưởng” như các vitamin hoặc hormone thúc đẩy tế bào nhân lên và phát triển mạnh mẽ.

Ngay cả khi mô da đầu được tiếp xúc với cả Sandalore và mùi hoa hồng như Phenirat – một loại mùi ức chế quá trình sản sinh tế bào phát triển, tóc vẫn tiếp tục mọc dài hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này chứng tỏ Sandalore kích thích sự phát triển của tóc vô cùng mạnh mẽ.

Dù khái niệm nang lông người chứa thụ thể nhận biết mùi có vẻ khá kỳ lạ, nhưng đó thực sự là các hệ thống báo hiệu hóa học cổ đại đã phát triển từ trước khi con người phát triển cảm giác về mùi.

Thu Phương (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loai-tinh-dau-tu-nhien-chua-hoi-dau-va-rung-toc-chi-trong-6-ngay-a244641.html