Phát hiện máy bay do thám Israel bay dọc biên giới Syria


Thứ 4, 02/01/2019 | 08:33


Cùng sự kiện

Sau cuộc không kích bất ngờ nhắm vào Damascus, Israel đã tăng cường sự hiện diện của họ dọc biên giới Syria, mới đây nhất là sử dụng máy bay do thám.

Sau cuộc không kích bất ngờ nhắm vào Damascus, Israel đã tăng cường sự hiện diện của họ dọc biên giới Syria, mới đây nhất là sử dụng máy bay do thám.

Máy bay quân sự Israel. Ảnh: Almasdar News

Chiều ngày 1/1, một số máy bay do thám của Israel đã bị phát hiện đang bay dọc theo biên giới Cao nguyên Golan - Quneitra, một nguồn tin quân sự trong khu vực chia sẻ trên Al-Masdar News.

Cũng theo nguồn tin này, máy bay do thám không người lái của Israel đã bay từ vùng Jabal Al-Sheikh (Mount Hermon) của Lebanon và hướng về phía tỉnh Quneitra của Syria.  

Khi tới khu vực biên giới Syria, máy bay do thám của Israel bắt đầu bay vòng quanh trước khi trở về miền nam Lebanon, nơi chúng thực hiện các chuyến bay tương tự.

Không quân Israel gần đây đã tăng cường sự hiện diện của họ dọc biên giới Syria, sau khi tiến hành nhiều cuộc không kích ở phía tây Damascus vào hôm 25/12/2018.

Ngoài các chuyến bay dọc biên giới Syria, Không quân Israel đã thực hiện nhiều chuyến bay quan sát dọc biên giới phía nam Lebanon.

Những chuyến bay cất cánh từ khu vực Upper Galilee thường tập trung vào tỉnh Nabatieh của Lebanon, nơi được cho là có sự hiện diện lớn nhất các chiến binh Phong trào Hezbollah ở Lebanon.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-may-bay-do-tham-israel-bay-doc-bien-gioi-syria-a257519.html