Philippines nghiền nát 70 siêu xe, xe sang nhập lậu trị giá hơn 100 tỷ


Thứ 4, 01/08/2018 | 03:42


Cùng sự kiện

68 xe ô tô và 8 xe mô tô hạng sang đã bị xe ủi nghiền nát trước sự chứng kiến của Tổng thống Rodrigo Duterte và quan chức chính phủ nước này tại tỉnh Cagayan.

68 xe ô tô và 8 xe mô tô hạng sang đã bị xe ủi nghiền nát trước sự chứng kiến của Tổng thống Rodrigo Duterte và quan chức chính phủ nước này tại tỉnh Cagayan.

Hàng loạt phương tiện đắt tiền bị san phẳng trước sự chứng kiến của Tổng thống Philippines hôm 30/7 - Ảnh: Philstar

Ngày 30/7, theo chỉ đạo của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tổng cộng 70 siêu xe (68 ôtô và 8 môtô) trong danh sách buôn lậu đã bị phá hủy bởi một chiếc xe ủi tại cảng Irene ở Cagayan.

Những xe bị phá hủy là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Porsche, Mercedes Benz, Harley Davidson, Triumph và Chopper. Trong số này có những chiếc xe chưa từng được sử dụng. Tổng giá trị của toàn bộ số phương tiện này ước tính khoảng 5,5 triệu USD (gần 110 tỷ đồng).

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Duterte cho biết việc nghiền nát những chiếc xe này là cần thiết để "chứng minh với thế giới thấy rằng Philippines có một môi trường đầu tư và kinh doanh minh bạch". Ông Duterte là người trực tiếp ra lệnh và giám sát việc tiêu hủy xe.

68 chiếc xe hơi và 8 chiếc motor hạng sang trước khi bị nghiền nát. - Ảnh: Autoevolution

Đây là lần thứ 3 trong năm nay Tổng thống nước này ra lệnh tiêu hủy xe. Hồi tháng 2, ông đã tiêu hủy 20 chiếc xe hạng sang trị giá 61 triệu peso (tương đương 26,2 tỷ đồng), bao gồm các nhãn hiệu như Jaguar, Mercedes Benz, Lexus và Corvette.

Việc ông Duterte cho phép san phẳng xe bị tịch thu do buôn lậu là cách làm mới so với truyền thống. Trước đây, những xe này có thể được giữ lại để bán đấu giá và mang thêm tiền về cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, theo ông Duterte, việc bán đấu giá như vậy sẽ tạo cho những kẻ buôn lậu cơ hội mua lại những chiếc xe này một cách hợp pháp.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-nghien-nat-70-sieu-xe-xe-sang-nhap-lau-tri-gia-hon-100-ty-a238462.html