Phòng không Syria ở tình trạng báo động cao nhất vì sợ bị Mỹ tấn công


Thứ 3, 28/08/2018 | 03:02


Cùng sự kiện

Lực lượng phòng không Syria trên toàn quốc đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất trước nguy cơ bị Mỹ phát động một cuộc không kích mới.

Lực lượng phòng không Syria trên toàn quốc đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất trước nguy cơ bị Mỹ phát động một cuộc không kích mới.

Lực lượng phòng không Syria ở tình trạng báo động cao nhất. Ảnh: Times of Israel

Truyền thông Syria cho biết toàn bộ lực lượng phòng không nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất nhằm chuẩn bị ứng phó với một cuộc tấn công tiềm tàng nhằm vào thủ đô Damascus.

Trước đó, một quan chức hàng đầu của Nga tiết lộ rằng Mỹ đang củng cố lực lượng quân sự của mình ở Trung Đông để chuẩn bị cho cuộc không kích chống lại lực lượng chính phủ Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói với các phóng viên: "Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa vào Syria sau khi đổ lỗi cho chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib".

Ngoài ra, ông Konashenkov cũng cho biết tàu khu trục USS Ross của Mỹ đã tiến vào Địa Trung Hải từ ngày hôm qua (27/8), trang bị 28 tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng tấn công bất cứ nơi nào tại Syria.

Mỹ và đồng minh từng 2 lần không kích lãnh thổ Syria để đáp trả cáo buộc Damascus triển khai vũ khí hóa học tấn công dân thường.

Cuộc tấn công đầu diễn ra ngày 7/4/2017, khi hải quân Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay Shayrat. Ngày 14/4/2018, Mỹ, Anh và Pháp tiếp tục không kích quy mô lớn bằng 105 tên lửa hành trình nhằm vào các cơ sở bị nghi là nơi nghiên cứu, tích trữ vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Times of Israel)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-syria-o-tinh-trang-bao-dong-cao-nhat-vi-so-bi-my-tan-cong-a241882.html