Phu nhân Tổng thống Syria đang điều trị ung thư vú


Thứ 5, 09/08/2018 | 08:56


Phu nhân của Thủ tướng Syria Assad, Asma, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, theo cập nhật mới nhất từ văn phòng chính phủ nước này.

Phu nhân của Thủ tướng Syria Assad, Asma, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, theo cập nhật mới nhất từ văn phòng chính phủ nước này.

Bài đăng trên trang tin chính thức của chính phủ bao gồm một bức ảnh của phu nhân đang đeo dây truyền dịch tại bệnh viện và mỉm cười với chồng - người đang ngồi bên cạnh bà với ánh mắt quan tâm, lo lắng.

Bức ảnh của phu nhân Asma bên Tổng thống Syria Assad - Ảnh: Guardian

"Với sức mạnh của hi vọng và niềm tin, bà Asma al-Assad đã bắt đầu giai đoạn điều trị sơ bộ một khối u ác tính trong ngực. Căn bệnh được phát hiện khá sớm", tuyên bố cho biết. "Từ trái tim tổng thống và tất cả những người ủng hộ chính phủ, chúng tôi gửi lời cầu chúc và mong muốn bà Asma phục hồi nhanh chóng."

Việc thừa nhận công khai tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của thân nhân các lãnh đạo là một tiền lệ chưa từng có ở các quốc gia Hồi giáo. Sức khỏe yếu cũng được giới chức tại đây xem bí mật an ninh quốc gia tối mật.

Căn bệnh nan y của cha Tổng thống Assad, Hafez, là một bí mật được giữ kín tuyệt đối ngay cả khi ông xuất hiện trước đám đông với vẻ mệt mỏi trong những tháng cuối đời.

Phu nhân Asma al-Assad gốc Anh Quốc rất hiếm khi công khai nhắc đến cuộc nội chiến ở Syria đã diễn ra trong hơn bảy năm qua, cướp đi hàng triệu mạng sống. Bà Asma từng là cựu giám đốc ngân hàng, sở hữu quốc tịch kép. Bà cũng xuất hiện tại nhiều sự kiện với chồng và chỉ tập trung vào các dự án ​​nhân đạo của những tổ chức do chính phủ kiểm soát tại Syria cũng như tham gia hỗ trợ gia đình các binh lính tham chiến.

Khi được tạp chí Vogue gọi là "hoa hồng trong sa mạc" trong cuộc cải cách dân chủ ở Syria, bà Asma đã bị Liên minh châu Âu cảnh báo và đối mặt với khả năng bị tước quốc tịch Anh kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi từ năm 2016 với đài truyền hình RT của điện Kremlin, bà thừa nhận tổn thất nặng nề ở cả hai phía tham chiến và cho biết đã từ chối lời đề nghị tị nạn ở nước ngoài khi có khủng hoảng.

Thu Phương (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-tong-thong-syria-dang-dieu-tri-ung-thu-vu-a239552.html