Quan chức Triều Tiên cấm du khách chụp hình ông Kim Jong-un


Thứ 2, 11/06/2018 | 23:26


Cùng sự kiện

Du khách không được phép chụp hình ông Kim Jong-un và chỉ có hai nhà báo được phép di chuyển tự do trên phố mà không bị cảnh sát chặn lại.

Du khách không được phép chụp hình ông Kim Jong-un và chỉ có hai nhà báo được phép di chuyển tự do trên phố mà không bị cảnh sát chặn lại, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Singapore.

Một trong hai nhà báo Triều Tiên di chuyển tự do trên phố gần khách sạn St.Regis ở Singapore hôm 10/6. - Ảnh: Reuters.

An ninh được siết chặt trong và ngoài khách sạn 5 sao St.Regis ở trung tâm Singapore hôm 10/6 trước khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện. Khách bị cấm ra vào nhiều giờ trước khi chiếc Mercedes Benz chở Kim Jong-un tiến vào.

Chỉ có hai phóng viên tự do di chuyển, họ là nhân viên truyền thông Triều Tiên, đang chờ để chụp ảnh lãnh đạo. Với bộ trang phục đen tuyền và huy hiệu trên ve áo, 2 phóng viên này đứng cạnh lực lượng cảnh sát Singapore và bận rộn tìm góc chụp đẹp nhất khi ông Kim đến.

Khi đoàn xe của ông Kim tiến về khách sạn St. Regis, hai nhân viên truyền thông khác của Triều Tiên xuất hiện từ một chiếc ô tô đen và quay phim đám đông rồi chụp ảnh chiều dài của đoàn xe. Có thể nói, những nhân viên quay phim này rất tận tụy trong nỗ lực chụp được những bức ảnh đẹp nhất của ông Kim. 

Tại đất nước Triều Tiên, nơi gia đình ông Kim Jong-un đã nắm giữ quyền lực qua 3 thế hệ, những hình ảnh được truyền bá bởi truyền thông nhà nước như Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), tờ Rodong Sinmun và Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đều giúp tôn vinh địa vị của ông Kim Jong-un.

Hành động của nhân viên truyền thông và lực lượng bảo vệ an ninh Triều Tiên, những người ngăn cản du khách chụp ảnh, cho thấy một cái nhìn sơ lược về cách làm việc chặt chẽ, cô lập của Triều Tiên. 

Trong khi đó, các vị khách trong sảnh chờ của khách sạn bị cảnh sát Singapore và nhân viên khách sạn liên tục nhắc nhở về việc không được phép chụp hình bất kỳ người Triều Tiên nào, đặc biệt là ông Kim Jong-un.

Khi phát hiện một cặp đôi chụp lén, một quan chức Triều Tiên lập tức xông đến, yêu cầu được kiểm tra điện thoại. "Tôi nhìn thấy họ chụp ảnh chủ tịch của chúng tôi. Sao họ dám làm như vậy, họ không nên làm thế" - quan chức giấu tên nói với hãng Reuters

Dưới con mắt quan sát chặt chẽ của đội ngũ nhân viên Triều Tiên và khách sạn St.Regis, người khách nam đã phải xóa ảnh. Một khách nữ đã tranh cãi với cán bộ Triều Tiên nói trên, tuyên bố bà chỉ chụp ảnh sảnh khách sạn và từ chối cho xem điện thoại. 

Sau khi đưa người phụ nữ vào phòng riêng kiểm tra, nhân viên khách sạn đảm bảo với người cán bộ Triều Tiên rằng bà không có ảnh chụp Kim Jong-un. 

Nicola Harding, một du khách đến từ Anh cho rằng thái độ của giới chức Triều Tiên "thật kỳ quặc".

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trieu-tien-cam-du-khach-chup-hinh-ong-kim-jong-un-a232598.html