Quân đội Syria nã hỏa lực dữ dội, "thiêu đốt" quân khủng bố tại miền nam Syria


Thứ 5, 08/11/2018 | 23:49


Cùng sự kiện

45 tay súng IS đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương sau những cuộc pháo kích và nã tên lửa của quân đội Syria.

45 tay súng IS đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương sau những cuộc pháo kích và nã tên lửa của quân đội Syria.

Quân đội Syria nã tên lửa và pháo cối vào các căn cứ của các tay súng thánh chiến ở Aleppo. Ảnh: RT

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 7/11 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận một thất bại nặng nề tại khu vực miền Nam Syria, sau khi quân đội nước này triển khai lực lượng lớn vũ khí hạng nặng và thiết giáp đến đây.

45 tay súng IS đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương sau những cuộc pháo kích và nã tên lửa của quân đội Syria vào các căn cứ của IS tại vùng núi lửa al-Safa.

Al-Safa được coi là thành trì cuối cùng của khủng bố IS ở phía Nam và Damascus đã nhấn mạnh các chiến dịch quân sự mà quân đội Syria thực hiện lần này mang nhiệm vụ truy quét IS lần cuối cùng khỏi miền Nam quốc gia.

Sắp tới, Syria sẽ tổ chức một cuộc tấn công lớn nhằm vào khu vực này, sau khi điều động tăng cường hàng trăm binh sĩ thiện chiến cùng nhiều xe cơ giới, xe thiết giáp, xe tăng

Trong khi đó, tại các khu vực Latakia và Hama, SOHR cũng ghi nhận các cuộc tấn công của quân đội Syria đang làm suy yếu đáng kể tàn dư khủng bố IS đang chiếm đóng tại một số thị trấn của các khu vực này.

Quân khủng bố IS tại Syria. Ảnh: Sputnik

Trước đó, ngày 6/11, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiêu diệt 17 tay súng IS khác khi họ bảo vệ căn cứ của mình tại làng al-Bahra, gần khu vực Idlib. SDF cho biết họ đang thực hiện các yêu cầu ngừng bắn tại đây, tuy nhiên điều đó không có nghĩa họ không có quyền tự vệ trước các hành động thù địch.

Về vùng phía Đông Syria, sát biên giới Iraq, các cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn. Quân lực SDF với chủ đạo là người Kurd hiện đang lo ngại các giao tranh với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và tạm thời ngừng các chiến dịch quân sự vào IS.

Ngày 8/11, Cục trưởng Cục Chính trị Quân đội Syria, Chuẩn tướng Hasan Ahmad Hasan cho biết nhà chức trách nước này sẽ không để phần lãnh thổ nào dù là nhỏ nhất của Syria rơi vào tay Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ hay bất kỳ các lực lượng khác.

Phát biểu với báo giới, Chuẩn tướng Hasan nêu rõ: "Những ai cho rằng Syria sẽ để bất kỳ mảnh đất nào của nước này nằm dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ hay một số lực lượng khác thì nên suy nghĩ lại."

Tướng quân đội này lưu ý Damascus có quyền chống lại sự hiện diện quân sự của Mỹ và các thành viên khác của liên quân quốc tế với mọi biện pháp khả thi.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-hoa-luc-du-doi-thieu-dot-quan-khung-bo-tai-mien-nam-syria-a250668.html