Quan Trung Quốc "ngã ngựa" vì vợ cũ dọa nạt, ép giáo viên xin lỗi con gái


Thứ 5, 15/11/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Ông Nghiêm Xuân Phong, Phó bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc tại thành phố Quảng An, Tứ Xuyên đã bị sa thải và khai trừ khỏi đảng bởi hàng loạt tội danh.

Ông Nghiêm Xuân Phong, Phó bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc tại thành phố Quảng An, Tứ Xuyên đã bị sa thải và khai trừ khỏi đảng bởi hàng loạt tội danh.

Nghiêm Xuân Phong, cựu phó bí thư thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: SCMP

Cơ quan điều tra kỷ luật tỉnh Tứ Xuyên hôm 13/11 thông báo ông Nghiêm Xuân Phong, 50 tuổi, bị cách chức bí thư thành phố Quảng An và khai trừ đảng vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", theo SCMP.

Ông Nghiêm đã bị cho thôi chức sau khi cơ quan điều tra kỷ luật tỉnh Tứ Xuyên đưa ông vào diện xem xét hồi tháng 5, khi vợ cũ của ông khiến dư luận bức xúc vì ép một giáo viên tiểu học phải công khai xin lỗi “con gái bí thư Nghiêm”.

Cụ thể, vợ cũ của ông Nghiêm đã tỏ thái độ hống hách yêu cầu lãnh đạo trường mầm non Quả Táo Vàng ở thành phố Thành Đô giải trình việc cô giáo định đổi chỗ ngồi của "con gái của bí thư Nghiêm". Con gái ông Nghiêm đã bị giáo viên nhận xét là hay đánh và tranh giành chỗ ngồi với bạn.

Vợ cũ của ông Nghiêm dọa dẫm cô giáo rằng nhà trường đã ra quyết định đuổi việc, muốn cô giáo phải “ngay lập tức xin lỗi con gái tôi trước toàn bộ các giáo viên và học sinh”. Tin nhắn được gửi vào trong nhóm nhắn tin chung của giáo viên và phụ huynh trường mầm non Golden Apple tại Thành Đô. Gần như ngay lập tức sau đó, ảnh chụp lại những dòng hăm dọa trên được tung lên mạng xã hội.

Sau 6 tháng điều tra toàn diện, cơ quan kỷ luật Tứ Xuyên ngày 13/11 đã kết luận ông Nghiêm mắc hàng loạt sai phạm. Ông bị cáo buộc nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực để trục lợi cho gia đình và bạn bè, vi phạm các quy tắc chính trị cũng như không báo cáo về tình trạng hôn nhân và tài sản.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đánh giá cao chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã hành động nhanh chóng trong sự việc: “Cơ quan điều tra kỷ luật địa phương đã không lảng tránh hoặc giấu nhẹm những điểm nóng trong dư luận. Họ hồi đáp và triển khai điều tra nhanh chóng những vấn đề người dân quan tâm”.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-trung-quoc-nga-ngua-vi-vo-cu-doa-nat-ep-giao-vien-xin-loi-con-gai-a251441.html