Rộ tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Singapore


Chủ nhật, 10/06/2018 | 06:46


Cùng sự kiện

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết rất có thể Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Singapore sớm hơn dự kiến bằng máy bay phản lực của Trung Quốc.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết rất có thể Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Singapore sớm hơn dự kiến bằng máy bay phản lực của Trung Quốc.

Flightradar24 phát hiện hành trình của chuyến bay đặc biệt. Ảnh: Twitter

Theo đó, Yonhap dẫn nguồn tin của Flightradar24 - trang web chuyên theo dõi các đường bay, cho biết vào hôm nay (10/6), một máy bay tư nhân của Trung Quốc đã rời khỏi Triều Tiên, chỉ sau khoảng 1 giờ hạ cánh xuống thủ đô Bình Nhưỡng. Máy bay do Air China khai thác, rời sân bay quốc tế Bắc Kinh lúc 4h18 phút sáng, đến Bình Nhưỡng lúc 7h20 và rời đi vào 8h30.

Hiện chưa rõ ông Kim Jong-un có lên máy bay này hay không, tuy nhiên nhiều nguồn tin đồn đoán rằng có khả năng máy bay này chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore, 2 ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Yonhap cho biết chiếc máy bay Boeing 747-4J6 là một máy bay phản lực tư nhân được sử dụng bởi chính phủ Trung Quốc cho các quan chức hàng đầu, bao gồm cả Chủ tịch Tập Cận Bình.

Flightradar24 không tiết lộ máy bay đang đi đâu. Yonhap đánh giá rằng điều lệ di chuyển bằng hàng không của chính phủ thường cấm tiết lộ lộ trình vì lý do an ninh. Trang web này cũng không phát hiện ra các chuyến bay khác rời khỏi Bình Nhưỡng.

Ông Trump đang trên đường đến Singapore từ Canada sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G7. Nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến ​​sẽ hạ cánh lúc 20h5 phút chiều ngày 10/6 tại sân bay Paya Lebar Airbase.

Ông Trump và ông Kim sẽ chính thức bắt đầu cuộc họp cấp cao vào 9h sáng ngày 12/6 để đàm phán về phi hạt nhân hóa. Một ngày trước đó, họ cũng sẽ có các cuộc họp song phương riêng biệt với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-da-den-singapore-a232460.html