Sau tất cả, Tổng thống Trump vẫn mong chờ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên


Chủ nhật, 27/05/2018 | 04:56


Cùng sự kiện

Hai ngày sau khi hủy cuộc họp, Tổng thống Mỹ Donal Trump tiếp tục gợi ý về khả năng tái tổ chức hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai ngày sau khi hủy cuộc họp, Tổng thống Mỹ Donal Trump tiếp tục gợi ý về khả năng tái tổ chức hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Mỹ bất ngờ tuyên bố vẫn hi vọng vào hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Ảnh: The Hill

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng vào cuối ngày hôm qua (26/5), Tổng thống Trump tiết lộ rằng, cuộc hội đàm với quan chức Triều Tiên về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa vẫn đang diễn ra theo chiều hướng "rất tốt". Thông tin mà ông Trump đưa ra khiến truyền thông “bối rối” vì chỉ 2 ngày trước, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng một cuộc họp với Bình Nhưỡng là "không thích hợp vào lúc này".

"Tôi chỉ muốn đề cập đến việc chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt về hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Có vẻ như mọi diễn biến đều đang tốt đẹp.

Nếu chúng tôi hoàn thành công việc đó và nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên diễn ra như mong muốn, đó sẽ là một điều tuyệt vời đối với chính bản thân Triều Tiên, với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ, cũng như cho cả thế giới.”, ông Trump khẳng định.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thể hiện quyết tâm họp thượng đỉnh ngày 12/6. Washington cũng xác nhận một nhóm tiền trạm sắp tới Singapore để chuẩn bị cho sự kiện này. Đây là những dấu hiệu cho thấy 2 nước đang tìm cách giảm căng thẳng sau tuyên bố bất ngờ của ông Donald Trump.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tat-ca-tong-thong-trump-van-mong-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-trieu-tien-a230907.html