Shicheng - Thành phố "Atlantis phương Đông" dưới đáy hồ huyền bí


Chủ nhật, 02/09/2018 | 03:15


Thành phố Shicheng ngập sâu trong lòng hồ được ví như Atlantis phương Đông thực sự có một vẻ đẹp quyến rũ không thể tả bằng lời.

Thành phố Shicheng ngập sâu trong lòng hồ được ví như Atlantis phương Đông thực sự có một vẻ đẹp quyến rũ không thể tả bằng lời.

Một mê cung của những ngôi đền trắng, đài kỷ niệm lịch sử, những con đường trải nhựa và những ngôi nhà... nằm dưới độ sâu 40m nước là khung cảnh hùng vĩ của thành phố Shicheng – được ca ngợi như Atlantis của phương Đông.

Đến nay, điều bí ẩn vì sao những công trình này vẫn nguyên vẹn sau 50 năm chìm trong nước là một câu hỏi hấp dẫn hàng nghìn nhà nghiên cứu tới đây.

Shicheng - Thành phố Sư Tử nằm trong lòng hồ nước Qiandao, từng là một trung tâm chính trị và kinh tế lớn của tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Vào năm 1959, chính phủ Trung Quốc đã quyết định xây dựng một nhà máy thủy điện mới và cần một hồ nước nhân tạo.

Dưới ảnh hưởng của đập nước mới, đô thị lịch sử dần dần chìm xuống cho đến khi nó bị ngập hoàn toàn bởi màu nước xanh ngọc lam của hồ Qiandao.

Xem video:

Theo tài liệu được công bố, tùy thuộc vào từng khu vực, khoảng cách giữa thành phố đến mặt hồ là 30-40m. Và công trình này đã bị lãng quên trong 53 năm cho đến khi trở thành điểm du lịch vào năm 2014.

Trước đó, vào năm 2011, tạp chí National Geographic của Trung Quốc đã đăng tải hàng loạt các hình ảnh tinh tế về thành phố này, và kể từ đó, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận trong nước và quốc tế.

Các nhà khảo cổ quốc tế đã đặt một biệt danh rất sinh động cho thành phố này là "viên nang thời gian". Do được che chắn khỏi gió, mưa và ánh nắng mặt trời, thành phố được duy trì duy trì trong điều kiện tương đối ổn định và không bị xói mòn.

Thành phố Shicheng được đặt tên theo núi Wu Shi (theo nghĩa đen là Ngũ Sư tử) ở phía bắc của quận Sui'an, Chiết Giang. Trong cuốn "Lịch sử của Quận Sui'an", có tất cả 265 công trình kiến trúc được nhấn chìm dưới hồ Qiandao, trong đó những bức tượng sư tử và các công trình chạm khắc đá của kiến ​​trúc sư Jie Xiao vẫn giữ trọn vẹn đường nét sắc sảo, tinh tế như hàng nghìn năm trước.

Vẻ đẹp huyền ảo của thành phố Shicheng - Ảnh: Europics

Theo bản đồ Shicheng đã được phục hồi, có năm cổng thành ở mọi hướng. Khách du lịch có thể thấy tháp canh ở mỗi cổng và tất cả có năm tòa tháp. Bên cạnh đó, 6 đường phố chính kết nối mọi khu vực trong nội thành đều được làm từ đá nguyên khối, lát bằng đá cuội và trải sỏi.

Năm 2014, Qiu Feng, một quan chức du lịch địa phương đã đề xuất biến Shi Cheng thành điểm đến cho các câu lạc bộ lặn.

Một nhóm chuyên gia đã được cử đi khám phá thành phố trước khi các tour du lịch được công bố. Qui nói: “Chúng tôi khá may mắn. Ngay sau khi chúng tôi lặn xuống hồ, chúng tôi tìm thấy bức tường bên ngoài của thành phố và thậm chí nhặt được một viên gạch để dành cho việc trưng bày trong viện bảo tàng”.

Thu Phương (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shicheng---thanh-pho-atlantis-phuong-dong-duoi-day-ho-huyen-bi-a241099.html