Syria trút hỏa lực san phẳng sào huyệt khủng bố tại Latakia


Thứ 7, 22/09/2018 | 02:48


Cùng sự kiện

Pháo binh hạng nặng của Syria đã quét sạch các khu vực phóng tên lửa và căn cứ của phiến quân, ở phía bắc tỉnh Latakia.

Pháo binh hạng nặng của Syria đã quét sạch các khu vực phóng tên lửa và căn cứ của phiến quân, ở phía bắc tỉnh Latakia.

Sputnik ngày 21/9 trích một nguồn tin quân sự Syria cho biết Damascus đã điều các đơn vị pháo binh tới tỉnh Latakia nhằm loại bỏ các mục tiêu khủng bố của nhóm Mặt trận Nursa, một tổ chức có liên hệ với nhóm khủng bố khét tiếng al-Qaeda.

Khu vực bị quân đội Syria san phẳng là sào huyệt, đồng thời là nơi mà nhóm khủng bố này đặt các bãi phóng tên lửa. Sputnik cho biết, Mặt trận Nursa đã sử dụng các cơ sở này để phóng các máy bay không người lái có gắn bom tấn công vào các mục tiêu quân sự, khu dân cư và căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria.

Nguồn tin nói rằng tọa độ của các địa điểm trong tầm pháo kích được cung cấp bởi lực lượng tình báo. Quân đội Syria đã thiết lập các điểm quan sát trên cao chiến lược tại hai ngôi làng Qabbani và Badama để theo dõi tình hình khu vực.

Phần lớn lãnh thổ tỉnh Latakia, kể cả thủ phủ Latakia, đã được giải phóng khỏi các lực lượng vũ trang đối lập trong 4 năm qua sau khi quân đội Syria phát động một cuộc phản công chiếm lại tỉnh này.Tuy nhiên khu vực phía đông bắc giáp với biên giới Thổ nhĩ Kỳ và tỉnh Idlib thì vẫn nằm trong tay các tay súng đối lập.

Tin thế giới - Syria trút hỏa lực san phẳng sào huyệt khủng bố tại Latakia

Syria đã triển khai hỏa lực tới tỉnh Latakia tiêu diệt các mục tiêu khủng bố. Ảnh: Sputnik.

Tình hình tại tỉnh Latakia đang trong giai đoạn căng thẳng sau khi một máy bay trinh sát Il-20 của Nga, ngày 17/9, đã bị tên lửa phòng không Syria bắn rơi ở Địa Trung Hải, cùng thời điểm không quân Israel đang tấn công vào các mục tiêu tại Latakia. 

Nga quy trách nhiệm vụ tai nạn đáng tiếc cho Israel, cáo buộc rằng chính quân đội Israel đã gây nên tình huống nguy hiểm mà không báo trước cho Nga, cũng như sử dụng máy bay Nga làm lá chắn trước hệ thống phòng thủ Syria.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-trut-hoa-luc-san-phang-sao-huyet-khung-bo-tai-latakia-a244980.html