Tai nạn nghiêm trọng ở Triều Tiên, 30 người Trung Quốc nghi thiệt mạng


Thứ 2, 23/04/2018 | 08:12


Cùng sự kiện

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng tại Triều Tiên hôm 22/4 đã làm nhiều người thiệt mạng, trong đó có các du khách là người Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng tại Triều Tiên hôm 22/4 đã làm nhiều người thiệt mạng, trong đó có các du khách là người Trung Quốc.

“Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên đã được chính quyền Bình Nhưỡng thông báo về vụ tai nạn nghiêm trọng diễn ra ở đường Huanghai lúc ban đêm làm nhiều du khách Trung Quốc thiệt mạng”, RT dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Theo đó, “các thông tin liên quan đến vụ việc đang được xác minh”.

Ảnh minh họa: Reuters.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc không cho biết cụ thể bao nhiêu người đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tai nạn ô tô tại Triều Tiên.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc CGTN đã đăng đăng trên mạng xã hội Twitter rằng, một xe buýt du lịch đã rơi khỏi một cây cầu làm 30 người thiệt mạng. Thông báo này sau đó đã bị gỡ.

Bên cạnh đó, những nguồn tin hoạt động trong lĩnh vực du lịch được cho là đã xác nhận với NK News, trang tin chuyên về Triều Tiên, rằng hơn 30 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt du lịch ở Triều Tiên. Chiếc xe được cho là chở một nhóm các nhân viên của một công ty du lịch Trung Quốc từ Bắc Kinh và họ gặp nạn khi đang đang có lộ trình từ thành phố Kaesong ở phía nam về thủ đô Bình Nhưỡng.

NK News dẫn các nguồn tin tiết lộ, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được cho là thuộc dự án nâng cấp trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. Ngoài ra, điều kiện thời tiết dường như cũng góp phần khiến ra vụ tai nạn xảy ra vì mưa lớn và gió đã đổ bộ bán đảo Triều Tiên từ hôm 22/4.

GIA BẢO (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-nghiem-trong-o-trieu-tien-30-nguoi-trung-quoc-nghi-thiet-mang-a227366.html