Tam giác Nevada bí ẩn ở Mỹ: Nơi 2.000 chiếc máy bay gặp tai nạn trong 60 năm


Thứ 4, 05/12/2018 | 02:00


Cùng sự kiện

Tam giác Nevada ở miền Tây nước Mỹ đã làm các nhà lý thuyết âm mưu lúng túng vì đây là nơi hơn 2.000 chiếc máy bay gặp tai nạn, biến mất trong khoảng 60 năm qua.

Tam giác Nevada ở miền Tây nước Mỹ đã làm các nhà lý thuyết âm mưu lúng túng vì đây là nơi hơn 2.000 chiếc máy bay gặp tai nạn, biến mất trong khoảng 60 năm qua.

Tam giác Nevada là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay kỳ lạ. Ảnh minh họa: Getty

Khu vực rộng lớn ở miền Tây nước Mỹ là địa điểm giao nhau giữa 3 bang và sa mạc và California - Reno, Las Vegas và Fresno. Tam giác Nevada có kích thước tương đương một nửa diện tích của nước Anh.

Một trong những trường hợp tai nạn máy bay nổi tiếng nhất xảy ra tại đây là vụ việc của nhà thám hiểm, tỷ phú Steve Fossett. Ông đã dành toàn bộ cuộc đời mình để đào tạo, thực hành như một phi công giàu kinh nghiệm. Chiếc máy bay một động cơ của ông đã biến mất tại khu vực biên giới California/Nevada vào năm 2007, khiến các nhân viên cứu hộ phải bối rối.

Cuối cùng, họ tìm thấy xương thuộc về ông Fossett và đống đổ nát của chiếc máy bay. Tuy nhiên, thật khó để giải thích nguyên nhân vì sao một phi công có kinh nghiệm bay lâu như ông lại khiến máy bay lao xuống mặt đất một cách đột ngột như vậy.

Ở gần đó, 8 chiếc máy bay khác cũng bị rơi bay trên tam giác Nevada.

Trên thực tế, bên trong tam giác Nevada là Vùng 51 bí ẩn – địa điểm truyền cảm hứng cho nhiều người đưa ra các lý thuyết kỳ lạ về việc máy bay gặp nạn. Một số người nói rằng nguyên nhân là vì vị trí địa lý và khí hậu kỳ lạ của khu vực, tạo ra các điều kiện khí quyển độc đáo có thể khiến máy bay rơi.

Một sự kết hợp của gió Thái Bình Dương di chuyển nhanh và sườn núi dốc tạo ra một hiện tượng gọi là sóng núi, một hiệu ứng roller-coaster có thể khiến các máy bay bay lên và sau đó mang nó lao thẳng xuống bề mặt.

Ông John Kelly, người từng bay ở Nevada từ năm 1974 cho biết: “Có khả năng nhiều sự cố hơn vì bầu không khí ở vùng núi, nhưng tôi không nghĩ đó là một hiện tượng cụ thể”.

Các lý thuyết khác cho rằng ở tam giác Nevada có sự can thiệp của chính phủ Mỹ hoặc thậm chí là cả những vụ bắt cóc của người ngoài hành tinh.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giac-nevada-bi-an-o-my-noi-2000-chiec-may-bay-gap-tai-nan-trong-60-nam-a253732.html