Tàu chở ông Kim Jong-un qua miền trung Trung Quốc, về Triều Tiên sớm nhất tối 4/3


Chủ nhật, 03/03/2019 | 08:35


Cùng sự kiện

Chuyến tàu của ông Kim Jong-un đã đi qua Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam ở miền trung của Trung Quốc vào khoảng 9h sáng 3/3 (giờ địa phương).

Chuyến tàu của ông Kim Jong-un đã đi qua Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam ở miền trung của Trung Quốc vào khoảng 9h sáng 3/3 (giờ địa phương).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng tại Việt Nam bằng tàu hỏa vào ngày 2/3 sau hội nghị thượng đỉnh hai ngày với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội và chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào tại ga Đồng Đăng trước khi lên tàu trở về Bình Nhưỡng trưa ngày 2/3. Ảnh: KCNA

Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết đoàn tàu của ông Kim đã đi qua Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc, vào khoảng 9 giờ sáng nay (3/3) giờ địa phương.

Chủ tịch Kim Jong-un dường như thực hiện đúng lộ trình mà ông đã đi kéo dài hơn 60 giờ trước đó bằng tàu hỏa từ Bình Nhưỡng đi Hà Nội, dù các đồn đoán trước đó cho rằng ông có thể dừng lại tại Quảng Châu, một thành phố cảng ở miền nam Trung Quốc.

Hiện chưa rõ liệu ông Kim có đến Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay không. Nếu ông không đến Bắc Kinh, chuyến tàu dự kiến đến ga Đan Đông và sau đó băng qua sông Áp lục vào tối 4/3 hoặc sáng sớm 5/3.

Ông Kim Jong-un là lãnh đạo cao nhất Triều Tiên đầu tiên đến Việt Nam trong 55 năm. Ông Kim Nhật Thành, ông nội của ông, từng đến Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) khi đưa tin về việc ông Kim rời Việt Nam đã viết: "Ông bày tỏ sự hài lòng về kết quả của chuyến thăm và lòng biết ơn chân thành đến đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự tiếp đón ân cần và thân mật của họ".

Ông rời ga Đồng Đăng mang theo "cảm xúc về tình bạn sâu sắc và tình đoàn kết bền chặt của người dân Việt Nam anh em với nhân dân Triều Tiên", KCNA nói thêm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-ong-kim-jong-un-qua-mien-trung-trung-quoc-ve-trieu-tien-som-nhat-toi-43-a265026.html