Tên lửa tầm trung của Hàn Quốc bất ngờ tự phóng rồi phát nổ trên không


Thứ 3, 19/03/2019 | 03:19


Cùng sự kiện

Một 'tai nạn' hi hữu đã xảy ra tại căn cứ không quân ở Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc khi tên lửa đất đối không bất ngờ rời bệ phóng và nổ tung.

Một 'tai nạn' hi hữu đã xảy ra tại căn cứ không quân ở Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc khi tên lửa đất đối không bất ngờ rời bệ phóng và nổ tung.

Hàn Quốc phóng nhầm tên lửa tầm chung Cheongung. Ảnh: Jung Yeon-je

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trong cuộc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ tại căn cứ không quân ở Chuncheon hôm 18/3, một tên lửa phòng không dẫn đường đã vô tình được phóng lên và phát nổ giữa không trung. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h38 (giờ địa phương) tại khu vực cách Seoul hơn 80km về phía Đông Bắc.

Nguồn tin Không quân Hàn Quốc cho biết, tên lửa này sau khi vô tình phóng đi đã phát nổ trên không vì nó vốn được thiết kế tự hủy trong trường hợp bất thường. Vụ tai nạn không gây thương vong hay thiệt hại vật chất, và một đội đặc nhiệm đã được thành lập để điều tra nguyên nhân.

Tên lửa Cheongung (KM-SAM) là vũ khí do Hàn Quốc tự thiết kế với sự hỗ trợ kỹ thuật của Nga đã được thử nghiệm lần đầu tiên trong nhiệm vụ bắn đạn thật vào cuối năm 2017. Tên lửa dài 4,6m, có khả năng tấn công trong khoảng 40km và tầm cao lên đến 16km.

Mỗi tổ hợp Cheongung gồm một xe chỉ huy, một đài radar điều khiển hỏa lực, 6 xe chở đạn kiêm bệ phóng với tối đa 48 tên lửa, cùng các phương tiện hỗ trợ. Hệ thống này đánh chặn được 6 mục tiêu cùng lúc, có khả năng hoạt động trong môi trường bị đối phương gây nhiễu mạnh.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố đang có kế hoạch bình thường hóa giao lưu hợp tác quốc phòng với Trung Quốc và Nhật Bản trong nửa đầu năm 2019. Kế hoạch này là một trong những nỗ lực của Hàn Quốc để bình thường hóa giao lưu quân sự với Trung Quốc và Nhật Bản sau những bất đồng xung quanh “mâu thuẫn radar” và việc bố trí lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa giai đoạn cuối (THAAD).

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-tam-trung-cua-han-quoc-bat-ngo-tu-phong-roi-phat-no-tren-khong-a267130.html