Thái Lan lên kế hoạch đề phòng cuộc giải cứu đội bóng nhí bất thành


Thứ 2, 09/07/2018 | 03:58


Cùng sự kiện

"Chúng tôi có kế hoạch C hoặc D", Independent dẫn lời lực lượng cứu hộ các cầu thủ của đội bóng nhí Thái Lan cho biêt.

"Chúng tôi có kế hoạch C hoặc D", Independent dẫn lời lực lượng cứu hộ các cầu thủ của đội bóng nhí Thái Lan cho biêt.

Nhiều người xem và chúc mừng khi xe cứu thương đưa các chàn trai được cứu thoát từ hang Tham Luang đến bệnh viện ở Chiang Rai. - Ảnh: Getty.

Dưới chân núi Doi Nang Non, nơi dẫn đến hang động Tham Luang, ông Pairojana Toontong trong lực lượng cứu hộ Thái Lan đang tiến hành hàng loạt thử nghiệm với một đường ống vải bố nylon bơm đầy hơi. Vệc này được tiến hành để xác định độ bền của nó khi va chạm với các cạnh hang sắc nhọn, lởm chởm đá, uốn lượn bên trong hang.

"Chúng tôi có kế hoạch C hoặc D", Independent dẫn lời con gái ông Toontong, Sthpanik cho biết. "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ không phải triển khai kế hoạch của mình. Tuy nhiên nếu trường hợp này xảy ra, chúng tôi phải đảm bảo sẵn sàng".

Ông Pairojana Toontong và con gái đang xem xét tại hiện trường gần hang Tham Luang. Ảnh: Independent

4 cầu thủ trong đội bóng nhí bị mắc kẹt tại hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài an toàn sau chiến dịch giải cứu đầu tiên hôm qua (8/7). Sau đó, 4 cậu bé này đã được đưa đến bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai để điều trị.

Bà Namhom Boonpiam, mẹ của Mongkhol Boonpiam - một trong số những cầu thủ bị mắc kẹt tại hang Tham Luang cho hay, các giới chức Thái Lan chưa đưa ra danh tính của 4 cầu thủ được giải cứu. Thậm chí bố mẹ của các em cũng không được cung cấp các thông tin này.

Truyền thông Thái Lan cho biết Mongkhol, 14 tuổi, là một trong số 4 cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang an toàn. Namhom Boonpiam nói rằng bà chỉ nghe tin con trai mình có khả năng đã được giải cứu từ các thông tin trên mạng xã hội.

“Tôi chỉ mới chỉ biết có thông tin về cháu, Mongkhol, vậy là tôi đã đủ hạnh phúc rồi”, bà Namhom trả lời tờ Guardian.

Cùng với những người bố mẹ khác có con cũng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, bà Namhom quyết định ngủ lại qua đêm ngay ở hiện trường vụ giải cứu để chờ tin từ giới chức Thái Lan.

Bà Namhom cũng chưa biết sẽ nói khi ặp lại với con trai mình. “Hãy để tôi gặp cháu trước đã”, bà Namhom chia sẻ.

Một chiếc máy bay trực thăng đáp xuống sân bay quân sự ở Chiang Rai. - Ảnh: Getty.

Sau khi được đưa ra khỏi hang, cả 4 cầu thủ nhí đều được kiểm tra sức khỏe sơ bộ và đưa lên xe cứu thương để đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất. Các cầu thủ còn lại và huấn luyện viên dự kiến sẽ tiếp tục được đưa ra ngoài hang trong các đợt giải cứu tiếp theo.

GIA BẢO (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-len-ke-hoach-de-phong-cuoc-giai-cuu-doi-bong-nhi-bat-thanh-a235742.html