Thảm họa chìm phà tại Tanzania: Con số tử vong có thể lên tới 200 người


Thứ 6, 21/09/2018 | 00:28


Cùng sự kiện

Vụ chìm phà MV Nyerere trên hồ Victoria xảy ra vào chiều ngày 20/9, ít nhất 44 người chết, 37 người được giải cứu và nhiều nạn nhân đang nguy kịch.


Hiện trường vụ chìm phà MV Nyerere hôm 20/9. Ảnh: BBC.

"Ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong vụ chìm phà MV Nyerere ở phía nam hồ Victoria. 37 người được cứu sống nhưng nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch", John Mongella, thống đốc vùng Mwanza, phía bắc Tanzania cho biết.

Một số báo địa phương đưa tin số người có mặt trên phà phải lên đến hơn 300, nhưng hiện tại các quan chức chưa lên tiếng xác nhận con số này, theo The Guardian

Nguyên nhân của việc chưa thể xác định chính xác số hành khách có mặt trên phà là vì nhân viên phát vé nằm trong số người thiệt mạng và thiết bị lưu trữ dữ liệu đã bị mất. Giới chức Chính phủ Tanzania lo ngại số người chết có thể vượt con số 200.

“Chúng tôi cầu nguyện Chúa mang tới hy vọng rằng con số thiệt mạng không quá cao”, ủy viên Adam Malima nói.

Theresia Mwami, người phát ngôn của Temesa, cho biết chiếc phà đã được bảo dưỡng và kiểm tra động cơ kỹ lưỡng trong những tháng gần đây.

Lúc bị lật, trên phà có chở hàng hóa. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa rõ, nhưng khả năng cao có thể là do chở quá tải.

Thống đốc Mongella cho biết chiến dịch tìm kiếm cứu nạn phải tạm ngừng vào đêm 20/9 và sẽ nối lại vào sáng nay.

Hồ Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi được bao quanh bởi Tanzania, Kenya và Uganda. Đây là nơi nhiều vụ tai nạn xảy ra.  Nguyên nhân phần lớn là do tàu chở khách quá cũ và không được bảo dưỡng, thường xuyên chở quá tải. 

Năm 1996, hơn 800  người chết trong vụ chìm phà MV Bukoba chở hành khách và hàng hóa. 6 năm trước, 144 người thiệt mạng hoặc mất tích khi phà chở quá trọng tải bị đắm ở gần đảo Zanzibar, Tanzania.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-chim-pha-tai-tanzania-con-so-tu-vong-co-the-len-toi-200-nguoi-a244821.html