Thân nhân hành khách MH370 công bố tìm thấy mảnh vỡ của máy bay


Thứ 5, 29/11/2018 | 02:01


Cùng sự kiện

Người thân của một số hành khách trên chuyến bay MH370 sẽ chuyển tới cho chính phủ Malaysia 5 vật thể mà họ tin rằng là mảnh vỡ của máy bay mất tích.

Người thân của một số hành khách trên chuyến bay MH370 sẽ chuyển tới cho chính phủ Malaysia 5 vật thể mà họ tin rằng là mảnh vỡ của máy bay mất tích.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ảnh: Bloomberg/Getty Imgaes

Trong một tuyên bố ngày 28/11, nhóm thân nhân hành khách trên MH370 nói rằng họ sẽ sớm gặp Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook vào ngày mai 30/11 để "bàn giao những mảnh vỡ họ mới tìm thấy".

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014 chở theo 239 người. Mặc dù giới chức các nước đã triển khai nhiều chiến dịch tìm kiếm, nhưng các nhà điều tra vẫn không thể tìm thấy chiếc máy bay cũng như xác định nguyên nhân chiếc phi cơ biến mất không một dấu vết.

Đã có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ mất tích, cũng như nghi vấn về vị trí MH370 rơi xuống đã được đưa ra, nhưng tới nay, vẫn chưa có thông tin nào được kiểm chứng chính xác.

Các nhà điều tra Malaysia và quốc tế tin rằng máy bay đã bay lệch đi khá xa so với tuyến đường dự kiến trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, họ không thể giải thích được nguyên nhân vì sao.

Tổng cộng có 27 mảnh vỡ máy bay đã được thu thập từ nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ có 3 mảnh cánh trôi dạt dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương đã được xác nhận là từ MH370.

Hồi tháng 5, Malaysia đã dừng cuộc tìm kiếm kéo dài 3 tháng của công ty Mỹ Ocean Infinity, vốn trải rộng trên 112.000 km2 phía nam Ấn Độ Dương nhưng vẫn không tìm thấy manh mối quan trọng nào.

Đây là cuộc tìm kiếm lớn thứ 2 sau khi Australia, Trung Quốc, Malaysia đã tiêu 144,8 triệu USD tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 trước đó.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trước đó tuyên bố rằng Kuala Lumpur sẽ chỉ tiếp tục xem xét tìm kiếm nếu xác định được các đầu mối quan trọng.

"Chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ manh mối nào. Vì vậy chúng tôi không thể tiếp tục tìm kiếm một thứ gì đó mà chúng tôi không thể tìm thấy. Chúng tôi rất tiếc vì điều đó và hiểu cho cảm xúc thân nhân các hành khách nhưng chúng tôi không thể tiếp tục tìm kiếm MH370 mãi mãi", ông Mahathir Mohamad cho hay.

NGUYỄN QUỲNH (Theo New Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-nhan-hanh-khach-mh370-cong-bo-tim-thay-manh-vo-cua-may-bay-a253031.html