Thảo luận chung giữa Nga và Đức: Mỹ cùng các đồng minh "'tấn công" Syria là vi phạm luật quốc tế


Thứ 3, 17/04/2018 | 23:33


Cùng sự kiện

Một tuyên bố được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, hai nước đều đồng ý tiếp tục phương sách chính trị.

Một tuyên bố đã được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, hai nước đều đồng ý tiếp tục phương sách chính trị về Syria, bao gồm cả cuộc thảo luận tại Geneva và Astana.

Vụ tấn công mới nhất của Mỹ cũng các đồng minh của mình là Anh và Pháp tại Syria “là một hành động gây hấn và vi phạm luật pháp quốc tế”, ông Vladimir Putin trả lời trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng, hành động của một nhóm các nước phương Tây có tính chất xâm lược Cộng hoà Ả Rập Syria đã vi phạm nghiêm trọng các quy phạm của luật pháp quốc tế, bao gồm Hiến chương Liên Hợp Quốc, gây thiệt hại đáng kể trong quá trình giải quyết bằng hòa bình đối với cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. - Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và công bằng bởi Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học(OPCW) tại Syria.

"Hai bên bày tỏ sẵn sàng tạo thuận lợi cho việc nối lại các nỗ lực chính trị và ngoại giao đối với vụ việc tại Syria, bao gồm cả ở các cuộc thảo luận tại Geneva và Astana, tiếp tục các cuộc tiếp xúc song phương về vấn đề này", theo thông cáo báo chí.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, sau cuộc hội đàm, Nga sẽ tiếp tục đấu tranh cho sự toàn vẹn và chủ quyền lãnh thổ của Syria.

TRANG LÊ (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-luan-chung-giua-nga-va-duc-my-cung-cac-dong-minh-tan-cong-syria-la-vi-pham-luat-quoc-te-a226639.html