Thầy giáo cũ của ông Kim Jong-un tiết lộ những điều thú vị về nhà lãnh đạo Triều Tiên


Thứ 3, 12/06/2018 | 06:57


Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Today", thầy giáo trung học của ông Kim Jong-un nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên biết tiếng Anh nhưng “giả vờ” là không.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Today", thầy giáo trung học của ông Kim Jong-un nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên biết tiếng Anh nhưng “giả vờ” là không.

Thầy giáo cũ của ông Kim Jong-un xuất hiện trên chương trình Today của NBC News. Ảnh: Getty

"Cậu ấy là một học sinh giỏi", thầy Michel Riesen nói với NBC.

Khi theo học ở nước ngoài, ông Kim Jong-un dùng tên là "Pak Un" với thân phận là con trai của một nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên. Ông Kim được cho là đã theo học tại một trường quốc tế dạy bằng tiếng Anh ở Gümligen, gần Bern (Thụy Sĩ). Theo thầy Riesen, ông Kim đi học ở Thụy Sĩ từ hơn 20 năm trước, khi ông 14 tuổi.

Nhà trường không xác nhận Kim Jong-un từng theo học, nhưng cho hay có một học sinh Triều Tiên đã học ở đây từ năm 1998 - 2000. Họ nhận xét đó là một học sinh "hòa đồng, chăm chỉ", có sở thích chơi bóng rổ.

Thầy Riesen cho biết thầy là giáo viên chủ nhiệm của ông Kim Jong-un, phụ trách dạy thể thao, toán học, và tiếng Đức. Ông Kim ít giao lưu với các bạn ở trong trường nhưng rất thích chơi bóng rổ. "Cậu ấy thường mặc quần áo NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), đi giày Nike Air Max khi chơi bóng ở trường. Tôi thường đùa với cậu ấy rằng "trông cậu như một tuyển thủ chuyên nghiệp", thầy Riesen nhớ lại.

Tình yêu dành cho bóng rổ của ông Kim đã kéo dài đến tuổi trưởng thành, và ông đã có một tình bạn “trọn đời” với cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang ở Singapore để tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-cu-cua-ong-kim-jong-un-tiet-lo-nhung-dieu-thu-vi-ve-nha-lanh-dao-trieu-tien-a232684.html