Thầy giáo vật lý bị phạt 16 tháng tù vì khiến nữ sinh 15 tuổi "yêu say đắm"


Thứ 2, 16/07/2018 | 11:18


Một tòa án Singapore vừa đưa ra quyết định cuối cùng cho một chuyện tình thầy – trò lãng mạn nhưng không mấy an toàn.

Một tòa án Singapore vừa đưa ra quyết định cuối cùng cho một chuyện tình thầy – trò lãng mạn nhưng không mấy an toàn.

Theo các nguồn tin địa phương, một giáo viên vật lý thú nhận đã có một chuyện tình “say đắm” với nữ sinh 15 tuổi trong lớp mình phụ trách.

Nam giáo viên giấu tên, 34 tuổi, đã bị kết án 16 tháng tù giam vào ngày 13/7 vừa qua với tội danh có hành vi xâm hại trẻ vị thành niên và làm trái quy tắc đạo đức ngành sư phạm. Sau khi sự cố xảy ra vào tháng 9/2016, người này đã xin dừng việc giảng dạy tại một tại trường trung học ở phía đông Singapore.

Phó công tố viên Mark Yeo cho biết thủ phạm là giáo viên vật lý của nữ sinh trong năm học 2014 -2015. Ông Yeo nói: "Nạn nhân thú nhận bị thu hút mạnh mẽ bởi bị cáo và đã cố gắng học vật lý chăm chỉ hơn để không làm ‘thầy’ thất vọng. Từ đầu năm 2015, nạn nhân bắt đầu liên lạc với bị cáo qua số điện thoại di động được công khai trong phòng giáo vụ". Theo thời gian, cặp đôi bắt đầu trò chuyện qua Skype, dần trở nên gần gũi hơn và thậm chí từng đề cập về vấn đề tình dục.

Thầy giáo vật lý 34 tuổi lĩnh án 16 tháng tù giam do có mối quan hệ không lành mạnh với nữ sinh 15 tuổi - Ảnh: TheStar

Trái ngược với lời khai của nạn nhân, bị cáo nói rằng anh ta không có cảm xúc với nữ sinh 15 tuổi. Tất cả chỉ là "cám dỗ tình dục".

Vào ngày 6/9/2016, bị cáo đến đón nữ sinh này tới một công viên gần nhà cô bé và đã có hành vi sàm sỡ. Từ đó, bị cáo tiếp tục nhắn tin gợi ý việc quan hệ tình dục.

Vào ngày 8/9/2016, khi cặp đôi đang ôm nhau trên băng ghế trong công viên, một nhân viên cảnh sát tuần tra đã phát hiện và cảnh báo phụ huynh của nữ sinh này. Cha cô bé lập tức báo cảnh sát.

Luật sư của bị cáo, Mervyn Cheong, đã xin giảm án tù còn 10 tháng nhưng chánh án đã giữ mức án 16 tháng.

Bộ Giáo dục Sinagpore cho biết cần xem xét nghiêm túc hành vi sai trái của giáo viên này và "sẽ không ngần ngại thực hiện biện pháp kỷ luật nặng" với những người không tuân theo các tiêu chuẩn ngành sư phạm.

Thu Phương (Theo Straitstime)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-vat-ly-bi-phat-16-thang-tu-vi-khien-nu-sinh-15-tuoi-yeu-say-dam-a236580.html