Thêm tin sốc về MH370: Ngư dân Indonesia tuyên bố tận mắt thấy máy bay lao xuống biển


Thứ 4, 16/01/2019 | 23:56


Cùng sự kiện

Một ngư dân Indonesia tuyên bố biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi xuống biển, đồng thời bàn giao các dữ liệu liên quan tới vụ việc.

Một ngư dân Indonesia tuyên bố biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi xuống biển, đồng thời bàn giao các dữ liệu liên quan tới vụ việc.

Thiết bị định vị GPS của ngư dân Rusli Khusmin đã được giao cho tổ chức phi chính phủ của Malaysia. Ảnh: Daily Mail

Ông Rusli Khusmin (42 tuổi), một ngư dân Indonesia, đã thề trước kinh Koran (kinh thánh của Đạo hồi) chỉ nói sự thật và cho biết ông cùng các thuyền viên của mình đã tận mắt chứng kiến ​​thảm họa MH370, chiếc máy bay chở 239 người đã mất tích vào sáng 8/3/2014 trên đường tới Bắc Kinh.

Ông Rusli đã lưu lại tọa độ máy bay bị rơi trong một thiết bị GPS sau đó chỉ vị trí này trên bản đồ cho các phóng viên. Theo đó, địa điểm này được xác định nằm ở vùng biển Sumatra giữa Malaysia và Indonesia.

Trong một cuộc họp báo diễn ra ngày hôm nay (16/1) tại Subang Jaya, gần Kuala Lumpur, nơi MH370 cất cánh, ông Rusli nhớ và kể lại khoảnh khắc khi nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy với khói đen dày đặc bao quanh.

"'Tôi thấy chiếc máy bay lao thẳng từ trái sang phải như một con diều bị đứt dây", ông Rusli nói. "Không có tiếng ồn, chỉ có khói đen trước khi nó rơi xuống nước".

"Có mùi axit nồng nặc trong không khí trước khi máy bay rơi xuống", người đàn ông nói thêm.

Ông Rusli đã chuyển dữ liệu của mình chứa bằng chứng về địa điểm xảy ra vụ tai nạn cho CASSA, một tổ chức phi chính phủ của Malaysia.

Tiến sĩ Jacob George, chủ tịch của CASSA, cho biết ông sẽ chính thức gửi những bằng chứng này tới Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Vị trí ngư dân tin mình nhìn thấy MH370 rơi. Ảnh: Daily Mail

Sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm địa điểm gặp nạn của MH370, chính phủ Malaysia đã dừng cuộc điều tra, thừa nhận rằng họ vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay mất tích.

Đã có vô số giả thuyết về những gì đã xảy ra với MH370, và sự biến mất của nó là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Tháng 12/2018, Giáo sư Martin Kristensen, một kỹ sư tại Đại học Aarhaus, Đan Mạch, đã công bố một phân tích toán học về dữ liệu chuyến bay và tuyên bố chiếc máy bay đã rơi xuống gần đảo Christmas của Úc.

Sau một loạt các tính toán toán học tiên tiến, Giáo sư Kristiansen đã đề xuất một khu vực tìm kiếm mới và nói rằng xác suất tìm thấy chiếc máy bay này là "trên 90%".

NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-tin-soc-ve-mh370-ngu-dan-indonesia-tuyen-bo-tan-mat-thay-may-bay-lao-xuong-bien-a259623.html