Thổ Nhĩ Kỳ: Xe tải lao xuống kênh, ít nhất 22 người thiệt mạng


Thứ 2, 15/10/2018 | 02:08


Cùng sự kiện

Tài xế bị mất lái làm xe đâm vào hàng rào trên đường cao tốc trước khi rơi xuống sông ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 13 người phải cấp cứu.

Tài xế bị mất lái làm xe đâm vào hàng rào trên đường cao tốc trước khi rơi xuống sông ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 13 người phải cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Tai nạn xảy ra vào sang ngày 14/10 tại huyện Gaziemir, tỉnh Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Tài xế mất lái, đâm xe vào rào chắn trên đường cao tốc trước khi lao xuống con kênh bên dưới.

Một quan chức địa phương cho biết, ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong đó có trẻ em, và 13 người khác đang được đưa đi cấp cứu. 

Hành khách trên xe đều là người di cư nước ngoài. Họ đã thỏa thuận với những kẻ môi giới để đến Hy Lạp. Hiện chưa rõ quốc tịch của những người này.

Thổ Nhĩ Kỳ là điểm trung chuyển chính của những người di cư đến từ các nước bất ổn tại Trung Đông, châu Á và châu Phi nhằm tìm kiếm cuộc sống mới tại châu Âu thông qua Hy Lạp. Năm 2015, hàng triệu người đã từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy lạp, chủ yếu bằng thuyền.

Cuộc khủng hoảng này đã khiến Ankara và Liên minh châu Âu (EU) phải đi đến một thỏa thuận nhằm ngăn chặn dòng người di cư. Mặc dù con số này đã giảm đi song vẫn còn nhiều người chấp nhận trải qua hành trình nguy hiểm này.

Trong 7 tháng đầu năm 2018, ước tính có hơn 58.000 người tị nạn vượt Địa Trung Hải vào châu Âu, ít hơn 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thách thức lớn đang đặt ra là con đường vượt biển di cư nói trên vẫn đang là “con đường chết chóc” nhất hành tinh, với 1.600 người thiệt mạng.

Người đứng đầu các chiến dịch của châu Âu trong UNHCR nhấn mạnh rằng: "Vấn đề đặt ra hiện nay không còn là có thể kiểm soát được lượng người di cư hay không, mà là liệu có thể tập trung nỗ lực nhân đạo để cứu thêm nhiều người hay không". Bên cạnh đó, thách thức với EU còn là việc bảo đảm an ninh, an sinh xã hội và giải quyết vấn đề với những người di cư đã cập bến châu Âu.

NGUYỄN QUỲNH (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-xe-tai-lao-xuong-kenh-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-a247631.html