Thực hư việc phát hiện dấu tích của lục địa Atlantis trong truyền thuyết


Thứ 7, 12/01/2019 | 11:55


Cùng sự kiện

Một bộ phim tài liệu mới tiết lộ rằng lục địa Atlantis có thể sẽ được tìm thấy ở dưới đáy Bắc Đại Tây Dương, gần bờ biển Florida, nước Mỹ.

Một bộ phim tài liệu mới tiết lộ rằng lục địa Atlantis có thể sẽ được tìm thấy ở dưới đáy Bắc Đại Tây Dương, gần bờ biển Florida, nước Mỹ.

Con đường đá dưới đáy Đại Tây Dương có thể là tàn tích của lục địa Atlatis. Ảnh: Amazon

Người ta chưa thể xác định được lục địa Atlantis có tồn tại thật hay không nhưng nhiều người đã dành cả cuộc đời để tìm kiếm thành phố thần thoại - lần đầu tiên được viết bởi nhà triết học Hy Lạp Plato. Trong tài liệu mới của Amazon Prime tên là “Bằng chứng khiến các nhà sử học không nói nên lời” tiết lộ về những tàn tích gần đảo Bimini có thể trả lời cho câu hỏi về Atlantis.

Theo đó, một thành đá kỳ lạ ở Bắc Đại Tây Dương, khoảng hơn 80km từ bờ biển Miami, Florida đã trở thành khu vực thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà sử học. Thành đá đó còn được gọi là on đường Bimini – bao gồm những khối đá hình chữ nhật dài 800 mét dưới nước, gần đảo Bắc Bimini ở Bahamas. Nhiều người tin rằng con đường Bimini, được lát bằng những phiến đá cắt hoàn hảo là phần còn lại của thành phố Atlantis huyền thoại đã biến mất.

Nhiều nhà khảo cổ và nhà sử học đã lặn ở khu vực này để khám phá những viên đá. Họ đang tìm kiếm bằng chứng để xác định xem những phiến đá đó là thiên tạo hay được con người tạo ra từ một nền văn minh đã mất.

Truyền thuyết về người Atlantis bắt nguồn từ câu chuyện của Plato được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trong cuốn sách đó, người Athen đã đẩy lùi một cuộc tấn công của người Atlant – một quốc gia không giống bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Câu chuyện kết thúc với việc Atlantis mất đi sự ưu ái của các vị Thần và thành phố cuối cùng chìm xuống Đại Tây Dương.

Tuy nhiên, phần lớn các nhà triết học ngày nay cho rằng câu chuyện có tính chất hư cấu.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-phat-hien-dau-tich-cua-luc-dia-atlantis-trong-truyen-thuyet-a258860.html